Real có nên tái hợp với người cũ?

09:37 Thứ sáu 09/02/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ trái luôn là vấn đề gây đau đầu cho ban lãnh đạo Kền kền trắng trong vài năm qua.

Real Madrid được cho là sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn. Bên cạnh sự quan tâm rõ ràng với Kylian Mbappe, người có thể dự kiến thông báo trong vài tuần tới rằng anh sẽ gia nhập Los Blancos, câu lạc bộ cũng chuẩn bị có những động thái ở vị trí hậu vệ trái.

Real Madrid are set on trying to bring in Bayern Munich star Alphonso Davies this summer - Bóng Đá

 Davies vẫn là mục tiêu số 1 của Real.

Alphonso Davies là bản hợp đồng trong mơ của Real. Cầu thủ 23 tuổi là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới và Los Blancos coi anh là trụ cột ở đội một trong nhiều năm tới. Davies cũng hoàn toàn phù hợp với chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ: ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ hơn để phục vụ mục tiêu lâu dài.

Mức giá của tuyển thủ Canada có thể được thương thuyết vào mùa hè. Hợp đồng của anh với Bayern Munich sẽ hết hạn vào năm 2025. Nếu Davies không gia hạn trước khi mùa giải kết thúc, anh sẽ được bán với mức phí thấp hơn. Tuy nhiên, kịch bản này cũng khiến hối thúc Manchester City và Liverpool thể hiện sự quan tâm.

Bayern cũng vẫn tự tin đạt được thỏa thuận mới với Davies, nên không có gì chắc chắn rằng Real Madrid sẽ có được mục tiêu của mình. Nếu không thể, Los Blancos vẫn còn những lựa chọn khác, một trong số đó rất quen thuộc: Miguel Gutierrez.

Cầu thủ 22 tuổi đến từ học viện La Fabrica đã có phong độ ấn tượng cho Girona mùa này và được cho là hậu vệ trái xuất sắc nhất La Liga. Hơn nữa, Gutierrez được cho là muốn trở lại Real Madrid, nơi mà anh đã rời đi vào năm 2022 để gia nhập đội bóng xứ Catalan.

Là một phần của thỏa thuận đã được thống nhất giữa Real và Girona, cầu thủ này có điều khoản mua lại trị giá chỉ 8 triệu euro. Nó có thể được kích hoạt vào mùa hè tới. Và ngay cả khi Davies được đem về, đó có lẽ vẫn sẽ là một thương vụ khôn ngoan mà các ông chủ Kền kền trắng nên ra tay.

Man Utd closely tracking Girona’s breakthrough star Miguel Gutierrez - Bóng Đá

 Gutierrez vẫn là phương án B hiệu quả.

Gutierrez đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ Premier League trong những tháng gần đây, vì vậy nếu muốn, Real Madrid có thể tái ký hợp đồng với anh để... bán ngay kiếm lời. Đây sẽ là một bước đi không hề tệ xét về mặt tài chính, mặc dù họ nhiều khả năng quyết định giữ cựu cầu thủ của mình lại vì anh có tiềm năng trở thành một hậu vệ xuất sắc.

Tuy nhiên, với việc Ferland Mendy và Fran Garcia chưa rời câu lạc bộ, sẽ là quá dư thừa nếu có thêm cả Davies lẫn Gutierrez. Chỉ cần hai người cho một vị trí là đủ, vì vậy nhiều khả năng Gutierrez sẽ không ở lại trong trường hợp 2 hậu vệ trái cùng được đem về.

Đó chắc chắn là một câu chuyện thú vị đáng để theo dõi trong mùa hè. Real Madrid chắc chắn sẽ dốc toàn lực để có được Davies, nhưng Gutierrez tuyệt vời không kém. Anh có lẽ sẽ là một bản nâng cấp của Garcia và chắc chắn thú vị hơn nhiều so với Mendy, người sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2025.

Đăng Nguyễn | 08:39 09/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục