Raikkonen tái xuất trên đường đua Ricardo Tormo

14:25 Thứ tư 25/01/2012

Trong một buổi đua thử nội bộ kéo dài 2 ngày của đội Lotus Renault tại Valencia (Tây Ban Nha), ngôi sao người Phần Lan đã chính thức đánh dấu sự trở lại với một chiếc xe F1 sau khi chia tay vào cuối năm 2009.

Raikkonen làm việc với các kỹ sư của Lotus Renault. Ảnh: Lotus.

Lần gần đây nhất Raikkonen được lái một chiếc xe F1 là tại chặng đua cuối cùng của mùa giải 2009, Grand Prix Abu Dhabi. Vì hiện nay, điều luật giới hạn kinh phí của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) chỉ cho phép các đội đua được tổ chức các buổi thử nghiệm nội bộ với những chiếc xe phiên bản cũ nên Raikkonen phải sử dụng chiếc R30 của Renault, phiên bản thiết kế cho mùa giải 2010. Tuy nhiên chiếc R30 mà tay đua người Phần Lan dùng lần này đã được cập nhật thêm một số chi tiết kỹ thuật mới so với phiên bản gốc, ngoài ra Lotus cũng được phép sử dụng lốp Pirelli thay vì Bridgestone như tại mùa giải 2010.

Sau buổi chạy thử đầu tiên trên đường đua Ricardo Tormo, Raikkonen nhận xét “Thật tuyệt khi được ngồi lại vào một chiếc xe F1. Tôi đã rời xa F1 khá lâu rồi. Dĩ nhiên tôi phải mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen trở lại. Tuy nhiên, tập luyện các kỹ năng điều khiển không mất quá nhiều thời gian bằng việc làm quen với đội đua, chiếc xe và loại lốp mới.”

Alan Permane, giám đốc phụ trách đường đua của Lotus đánh giá về buổi đua thử đầu tiên của Raikkonen, tay đua vô địch thế giới năm 2007 dù Lotus không có điểm chuẩn để đánh giá thành tích tại Valencia “Thật khó để biết cậu ấy đang ở đâu nhưng có thể nói ngay từ buổi thử nghiệm đầu tiên, Kimi đã thể hiện được rất nhiều điều. Anh ấy không cố gắng đạt ngay được tốc độ cao nhất, điều đó thể hiện Kimi là một tay đua cực kỳ kinh nghiệm. Rõ ràng là chúng tôi đang được làm việc với một nhà vô địch thế giới.”

Permane cũng cho biết mục đích của buổi đua thử lần này là giúp Raikkonen thích nghi với buồng lái đã được kéo dài hơn so với mùa giải 2009 “Không có nhiều yếu tố kỹ thuật để tìm hiểu với chiếc R30. Mục đích của chúng tôi giúp Kimi làm quen với chiếc xe và quy trình làm việc của đội đua. Đây là bước khởi đầu cho buổi thử nghiệm chính thức tại Jerez sắp tới.”

Đây là lần đầu Raikkonen ngồi trong buồng lái xe F1 kể từ sau mùa giải 2009.

Buổi đua thử chính thức đầu tiên của mùa giải F1 sẽ diễn ra trên đường đua Jerez (Tây Ban Nhà) vào ngày 7/2 sắp tới. Các đội đua F1 cũng sẽ lần lượt ra mắt những chiếc xe F1, phiên bản cho mùa giải mới kể từ cuối tuần này. Tuy nhiên mới có 8 đội đua công bố ngày ra mắt xe mới, Carteham (Team Lotus cũ) sẽ là đội đầu tiên khai trương vào ngày 26/1.

Lịch ra mắt xe mới của các đội F1:

Ngày 26/1

Carteham (Team Lotus cũ) trên Tạp chí F1 Racing và mạng xã hội Facebook, Twitter.

Ngày 1/2

McLaren tại trụ sở chính ở Woking (Anh).

Ngày 3/2

Ferrari tại trụ sở chính ở Maranello (Italy).
Force India tại đường đua Silverstone (Anh).

Ngày 5/2

Lotus (Renault cũ): trên trang chủ của Lotus.

Ngày 6/2

Sauber tại đường đua Jerez (Tây Ban Nha).
Red Bull trên trang chủ của Red Bull.

Ngày 7/2

Toro Rosso tại đường đua Jerez (Tây Ban Nha).

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục