Rafael Nadal: Hết tháng hai rồi, vamos!

10:23 Thứ bảy 03/03/2012

Giải tennis “nhà giầu” tại Dubai đã thu hút được 8 tay vợt trong tốp 10 hiện nay. Ngoại trừ David Ferrer đang “đánh bắt xa bờ” tận Mỹ Latin thì ngôi sao vắng mặt duy nhất là Rafael Nadal.

Từ giải Úc mở rộng lần thứ 99 đến giải Úc mở rộng lần thứ 100 là đã tròn một năm “ba chìm bảy nổi” của Nadal. Ba chức vô địch, đều trên sân đất nện. Bảy trận chung kết trong đó có ba trận chung kết Grand Slam, đều thua. Djokovic và Nadal đã gặp nhau 29 lần, Djokovic đã thắng 10 trong số 13 lần gặp nhau gần đây nhất.

Từ khi còn là chú bé mới bắt đầu chơi chuyên nghiệp, Nadal đã chứng kiến sự “thống trị” của Federer trong tennis, bốn năm liên tục số 1 thế giới. Những cố gắng không ngừng, sức mạnh của thể lực và tuổi trẻ, tinh thần quyết chiến, cú topspin thuận tay xoáy trên 3000 vòng/phút nảy cao nhồi trái đã bẻ gãy cú trái một tay của “nghệ sỹ sân quần” Federer và đưa Nadal đến vinh quang. Những tưởng chí ít Nadal cũng ngồi vững trên cao được vài ba năm, hóa ra chu kỳ thành công của Nadal lại có dạng hình sin, tất cả chỉ tại “kẻ soán ngôi” đến từ Serbia! Con đường để được sánh ngang với huyền thoại người Thụy Sỹ của Nadal còn nhiều chông gai.

Nadal vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ. Ảnh: Internet.

Không chỉ là sự thất vọng khó giấu trên sân đấu, năm 2011 còn thực sự là năm “vận hạn” của Nadal với những rắc rối ngoài sân đấu. Từ những phát ngôn “tự do chủ nghĩa” cung cấp dữ liệu để báo giới phát triển thành những câu chuyện bên lề làm ảnh hưởng đến những người có quan hệ đặc biệt với hình tượng thể thao Nadal (Toni Nadal - sau Mỹ mở rộng Nadal tuyên bố sẽ cân nhắc việc sa thải huấn luyện viên và Roger Federer - tại Úc mở rộng Nadal chỉ trích Chủ tịch hiệp hội cầu thủ chưa tròn trách nhiệm), đến những đề nghị vừa không được chấp thuận mà còn bị đánh giá là “cuốc giật vào lòng” như việc Nadal đề xuất bảng xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu hai năm liên tiếp và đề nghị rút ngắn mùa giải. Rồi sau khi vừa “chê” các giải đấu Anh quốc vì thuế suất quá cao thì Nadal lại bị “tố” là trốn thuế ở quê nhà. Nhưng có lẽ “đau” nhất là hình ảnh Nadal với chiếc kim tiêm to đùng bị báo chí nước láng giềng dùng để đả phá nền thể thao doping của Tây Ban Nha. Dường như tất cả vừa là hậu quả, vừa là nguyên nhân cho một năm không như ý của Nadal.

Không chỉ vì trận chung kết lịch sử kéo dài gần 6 tiếng đã tàn phá thể lực và tinh thần, mà trước đó Nadal đã tuyên bố sẽ nghỉ thi đấu hết tháng hai. Vào lúc này, ngoài câu cá hay đá bóng chắc chắn Nadal đang tập luyện với chiếc vợt nặng hơn và không quên để mắt tới Dubai xem “kẻ mà ai cũng biết là ai” kia đang thể hiện thế nào. Cuộc chiến sẽ tiếp tục với hai giải Master 1000 trên đất Mỹ, rồi là mùa giải sân đất nện và đỉnh điểm sẽ là Roland Garros.

Trong khi các fan của FedEx đang mải mê thống kê các kỷ lục và lục tìm từ ngữ để mô tả cách di chuyển của Tầu tốc hành ở tuổi 30, các fan của Nole đang so sánh những điểm tương đồng giữa Djokovic anh và Djokovic em, fan của Rafa hãy gửi cho thần tượng của mình phần lời trong MV “Stronger” của Kelly Clarson: “Điều gì không hủy diệt bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn, hãy đứng dậy cao hơn.”

(Bạn đọc: Hải Minh)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục