Radamel Falcao: Tiếng gầm muộn màng của mãnh hổ

23:42 Thứ năm 02/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi Radamel Falcao bùng nổ và tỏa sáng trở lại trong những trận đấu của đội tuyển Colombia tại hai trận giao hữu gần đây nhất với Bahrain và Kuwait, truyền thông nước Anh và quê hương của Falcao đều có những ý kiến cho rằng anh xứng đáng được trao nhiều hơn cơ hội tại Man United. Nhưng người quyết định mọi chuyện sẽ phải là Van Gaal, và cũng chẳng có gì là lạ nếu ông coi đó chỉ là những tiếng gầm quá muộn màng của ”Mãnh hổ”.

Người ta vẫn luôn nói một chân sút đẳng cấp và mang bản năng của một ”sát thủ” sẽ luôn biết tỏa sáng đúng lúc và khiến người ta nhớ đến tên mình. Falcao đã làm được như vậy, chí ít thì 3 bàn thắng trong hai trận giao hữu vừa qua trong màu áo đội tuyển Colombia đã nói lên điều đó.

Radamel Falcao tỏa sáng trong màu áo tuyển quốc gia. Ảnh Internet

Vẫn còn đó là sự nhạy bén và lạnh lùng đáng sợ, vẫn là một tốc độ săn bàn kinh hoàng (2 bàn trong vòng 4 phút vào lưới Bahrain), và Falcao vẫn là một đầu tàu, là người đội trưởng cực quan trọng với đội bóng Nam Mỹ. Cần nhớ rằng, ở đội tuyển Colombia giờ đây không thiếu những ngôi sao, nhưng dù cho đã có những James Rodriguez, Jackson Martinet hay Cuadrado thì vai trò và vị trí của Falcao vẫn là cực kỳ vững chắc. Trong màu áo đội tuyển, không quá khi nói rằng anh vẫn là một con ”Mãnh hổ” thực sự.

Tại Nhà hát của những giấc mơ thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Mặc cho những lời ra tiếng vào của giới truyền thông, Louis Van Gaal luôn là một huấn luyện viên có sự kiên định rất cao và không thể mong mỏi ông sẽ sử dụng Falcao thường xuyên ngay lập tức. Nếu những lí do cho việc trọng dụng chân sút người Colombia nhiều bao nhiêu thì những ý kiến ngược lại cũng không thiếu.

Đầu tiên, ở MU hiện tại Van Gaal đã định hình ra một đội hình và lối chơi mà chí ít là hiệu quả nhất sẽ được sử dụng tới cuối mùa giải. Chả một huấn luyện viên nào mạo hiểu thay đổi công thức chiến thắng khi mà mùa giải đã đi tới chặng nước rút.

Trong công thức ấy, hai mũi nhọn của MU là Rooney và ... Feillaini. Thoạt nghe thì có vẻ buồn cười nhưng thực tế cho thấy ”gã đầu xù” người Bỉ thực sự hiệu quả dù đôi khi còn rất vụng về. Fellaini giúp cho Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn, anh là điểm đến của những pha bóng bổng, là ”cột thu lôi” giúp cho những vệ tinh như Mata, Di Maria hay Januzai rảnh rang vẽ vời, và khi có anh thì Rooney cũng giảm bớt gánh nặng quán xuyến lối chơi để tập trung ghi bàn.

Đội hình ấy của MU đã giúp họ đánh bại Tottenham hay Liverpool trong những thời điểm khó khăn nhất, và dĩ nhiên vai trò của Falcao khi đó là con số 0 tròn trĩnh. Vậy thì vì sao Van Gaal phải thay đổi? Nên nhớ, Fellaini cũng đá cực hay trong hai trận vừa qua ở đội tuyển quốc gia, và đang cho thấy quyết tâm cực lớn của mình.

Thứ hai, Man United là một môi trường hoàn toàn khác so với đội tuyển Colombia. Ở đội bóng nước Anh, Falcao không phải số một, khi mà Rooney mặc định một suất đá chính. Lối chơi của MU cũng khiến cho Falcao phải thay đổi, anh cố gắng tranh chấp nhiều dù bản thân là một mẫu số 9 điển hình, và dễ dàng nhận thấy sự hụt hơi của ”Mãnh hổ” khi đối đầu những hậu vệ cao to tại Giải ngoại hạng.

Không làm tường tốt, sự nhạy bén trong ghi bàn của anh cũng bay mất không rõ lí do, mà đôi khi người ta gọi là cái duyên của một tiền đạo. Ở đội tuyển Colombia, Falcao có thể vật vờ trong 89 phút thì người ta vẫn chờ anh bùng nổ ở phút 90, ở MU thì không dễ dãi như vậy. Van Gaal đang cho thấy ông chỉ coi Falcao là một ”siêu dự bị” đúng nghĩa.

Cuối cùng, đừng quên rằng Falcao hiện đang đá theo dạng cho mượn, và anh đã 29 tuổi. Một ”kẻ đánh thuê” đã không còn trẻ rõ ràng không thể được ưu tiên quá nhiều dù cho ban đầu anh là một sự kỳ vọng cực lớn. Đó là một sự thật nghiệt ngã mà Falcao phải chấp nhận, và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu cuối tuần này tên anh lại xuất hiện trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ.

Những giây phút tỏa sáng vừa qua của Falcao vì thế có lẽ chỉ nên xem như những tiếng gầm muộn màng của một con mãnh hổ đang lạc lõng trong khu rừng không dành cho mình.

(Bạn đọc Long Lex)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục