Race of Champions: Người Đức kéo dài sự thống trị

14:27 Thứ hai 17/12/2012

Đội tuyển Đức với Michael Schumacher và Sebastian Vettel đã tiếp tục chuỗi thành công đáng kinh ngạc của họ bằng danh hiệu vô địch trong năm thứ 6 liên tiếp ở Cúp Race of Champions, trong cuộc đua được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Vào một buổi tối nóng ngột ngạt ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, rất nhiều huyền thoại đến từ những giải đua xe có động cơ lớn nhất thế giới đã thi đấu theo từng cặp để chiến đấu cho niềm tự hào dân tộc. Họ được quyền tham dự cuộc đua Race of Champions (cuộc đua của những nhà vô địch) với nhiều loại xe khác nhau - bao gồm cả Audi R8 LMS, VW Scirocco, Lamborghini Gallardo Super Trofeo và Toyota GT86 - trên một đường đua song song được xây dựng riêng cho cuộc đua này tại sân vận động Rajamangala.

Kỷ lục nối tiếp kỷ lục

Đi thẳng vào kết quả cuối cùng, Schumacher và Vettel đã giành quyền lọt vào cuộc đua chung kết chống lại đội tuyển Pháp của Sebastien Ogier và Romain Grosjean. Đầu tiên, Schumacher đánh bại Grosjean, rồi sau đó Vettel đánh bại ngôi sao đua rally Ogier để mang vinh quang về cho người Đức.

Kết quả đó có nghĩa là bộ đôi người Đức đã giành cả 10 chiến thắng trong số 10 cuộc đua đơn trong đêm thứ Bảy, con số đúng bằng tổng danh hiệu vô địch F1 của cả 2 cộng lại. Họ cũng kéo dài kỷ lục của Race of Champions khi giành Cúp năm thứ 6 liên tiếp.

Trong cuộc đua bán kết, đội tuyển Đức đã đánh bại đội tuyển Úc với Jamie Whincup và Mick Doohan. Trước đó, Schumacher và Vettel đã vượt qua bảng B với 6 chiến thắng trong cả 6 cuộc đua trên đường thực hiện một đêm thi đấu hoàn hảo.

Trong khi đó, đội tuyển Ấn Độ gồm Narain Karthikeyan và Karun Chandhok đã không thể vượt qua vòng bảng. Mỗi người trong số họ đều đã giành được một chiến thắng, nhưng như thế là không đủ để chống lại sức mạnh của các đội tuyển Đức và Úc.

Đội tuyển chủ nhà Thái Lan gồm 2 tay đua xe ô tô thương mại là Nattavude Charoensukawattana và Tin Sritrai đã chiến đấu rất nỗ lực nhưng cũng không thể tiến xa hơn vòng bảng, do các đối thủ đều là những ngôi sao sáng nhất thế giới. Tuy nhiên, Sritrai dù sao cũng đã khiến những người hâm mộ của nước chủ nhà có dịp ăn mừng với chiến thắng trước Mick Doohan của đội tuyển Úc.

Đáng tiếc là đội tuyển Anh lần này không có mặt cả Lewis Hamilton lẫn Jenson Button, vì cả 2 đều đang bận rộn với các chương trình phát triển của họ. Với 2 tay đua Andy Priaulx và David Coulthard, người Anh đã không giành được quyền vào bán kết sau khi cả hai đều bị phạt vì đâm vào hàng rào chắn, cho dù họ vẫn giành được mỗi người một chiến thắng.

Race of Champions sẽ tiếp tục diễn ra vào tối Chủ nhật, khi các tay đua tranh tài ở nội dung cá nhân.

Những nỗ lực đăng cai F1 của người Thái

Việc đăng cai tổ chức Race of Champions mùa này là một động thái đáng kể nữa của người Thái trong nỗ lực đăng cai một chặng đua F1.

Thái Lan đang cố gắng hết sức để chạy đua tổ chức một chặng đua F1 kể từ mùa giải 2014. Nỗ lực này được bắt đầu từ năm 2010, khi Tổng cục Du lịch Thái Lan nhận thấy tiềm năng du lịch rất lớn từ việc đăng cai F1. Với sự ủng hộ của chính phủ và Hoàng gia Thái, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của tập đoàn nước giải khát Red Bull, Thái Lan đã lần đầu tiên tổ chức một buổi trình diễn xe F1 trên đường phố Bangkok, với sự tham gia của Red Bull và tay đua Mark Webber.

Những thông tin mới nhất được Tổng cục Du lịch Thái Lan đưa ra vào cuối tháng Mười vừa qua cho thấy một bản hợp đồng gần như chắc chắn sẽ được ký kết, và cả 2 bên chỉ còn phải thỏa thuận về địa điểm chính xác sẽ tổ chức chặng đua. Cũng theo đó, chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ khoảng 60% tổng chi phí tổ chức, phần còn lại sẽ được đóng góp từ các công ty và tổ chức có liên quan.

Theo những thông tin mới nhất trên tờ Bangkok Post, nhiều khả năng là bản hợp đồng đăng cai F1 sẽ chính thức được ký kết tại Bangkok trong thời gian thành phố này tổ chức cuộc đua Race of Champions.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục