Quyết định bất ngờ giúp Arteta có người thay thế Bukayo Saka

23:07 Thứ sáu 22/09/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang phải đối mặt với một vấn đề đáng quan ngại về Bukayo Saka.

 

Mùa giải năm nay, Arsenal vẫn đang được xem là đối trọng của Manchester City trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League, khi Pháo thủ đã thu về 13 điểm sau 5 vòng đấu. Tương tự mùa bóng trước, Bukayo Saka vẫn tiếp tục góp công lớn vào chuỗi thành tích ấn tượng của Arsenal, với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.

Rạng sáng nay, Saka có cho mình trận đấu đầu tiên tại đấu trường Champions League, và anh đã không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 8 phút, trước khi kiến tạo cho Leandro Trossard nhân đôi cách biệt. Chứng kiến Saka liên tục tỏa sáng, có lẽ người hâm mộ Arsenal hiện đang thực sự phấn khích. Nhưng đồng thời, họ cũng sẽ có một nỗi lo nhất định về tiền đạo này.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Arteta phải chú ý về thể lực của Saka.

“Saka sẽ làm chủ cả trận đấu – đây là những gì cậu ấy sở hữu bây giờ, nhãn quan tìm kiếm bàn thắng. Cầu thủ này có thể làm tất cả.", cựu tiền đạo Thierry Henry trao đổi với CBS.

"Saka cũng có thể đá ở vị trí wing-back. Như chúng ta đã biết, cậu ấy có thể chơi ở cánh phải lẫn cánh trái, hay phía sau tiền đạo. Kiến tạo. Tắc bóng. Gây áp lực. Cậu ấy có thể làm tất cả."

“Một điều bạn có thể nói về Saka là cậu ấy chơi quá nhiều trận, và bằng cách nào đó, cậu ấy cần phải làm vậy."

Đúng như những gì Henry nhận định, Saka hiện là một cầu thủ vô cùng tài năng, nhưng vấn đề là anh phải ra sân trong quá nhiều trận đấu. Tính từ đầu mùa đến nay, Saka đã đá chính trong toàn bộ trận đấu của Arsenal trên mọi đấu trường, và chắc chắn tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới. Hiển nhiên, Arteta vẫn có thể giải quyết được những rủi ro về mặt thể lực bằng cách sớm rút Saka khỏi sân, như những gì ông đã làm trong trận thắng PSV Eindhoven.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Arteta đã thay thế Saka bằng Vieira.

Phút 69, chiến lược gia người Tây Ban Nha tung Fabio Vieira vào sân để thay cho Saka, một lựa chọn tương đối bất ngờ bởi Reiss Nelson vốn được xem là phương án dự phòng dành cho Saka. Dù vậy, Vieira vẫn tiếp tục giữ được phong độ và mang đến một màn trình diễn khá ấn tượng, nhận về điểm 7 theo đánh giá từ Sofascore (điểm số cao nhất trong số 5 cầu thủ dự bị được tung vào sân, ngang bằng Kai Havertz).

Với việc thuận chân trái, Vieira vẫn có thể dễ dàng hoạt động bên hành lang cánh phải và làm tốt vai trò thay thế Saka. Nhìn chung, những đóng góp mà ngôi sao người Bồ Đào Nha mang đến cho Arsenal là tương đối khác so với Saka, bởi cả hai là những mẫu cầu thủ hoàn toàn khác biệt. Song, sự đa dạng trong lối chơi chắc chắn là một yếu tố cần thiết cho Arsenal để bị đối phương "bắt bài".

Dù vậy, có lẽ sẽ thiệt thòi cho Vieira nếu chấp nhận trở thành phương án dự phòng cho Saka, bởi anh hoàn toàn có thể thay thế Havertz trong đội hình xuất phát của Pháo thủ. 

Huỳnh Phong | 22:37 22/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục