Quan điểm chuyên gia: Một bộ mặt khác của Barcelona

11:40 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cây bút Joan Vehills của tờ Sport.es tin hình hài Barcelona trong hai tháng tới sẽ khác rất nhiều.

Messi chấn thương khiến hình hài Barca sẽ phải thay đổi. Ảnh: Internet.

Barcelona vừa giành được chiến thắng trong trận tiếp Las Palmas. Dân cá cược hài lòng với tỷ số. Người hâm mộ Barcelona phấn khích vì đội nhà nhanh chóng đứng dậy sau thất bại 1-4 trước Celta Vigo hồi giữa tuần. Dường như, mọi thứ đều diễn ra theo đúng những gì người ta chờ đợi từ cặp đấu này. Điều này đúng, nhưng dư âm của nó lại hoàn toàn không giống với những trận thắng trước đó của Barcelona.

Thật vậy, Barcelona trong thời gian tới, hay nói chính xác hơn là 8 tuần và 8 trận đấu, sẽ mang vóc dáng khác. Còn nhớ sau khi số 10 nằm sân, các trang Twitter, radio và website sôi nổi hẳn lên. Cha của Messi cũng thấp thỏm chờ đợi con trai ở phòng chẩn đoán chấn thương. Các nhà báo trên toàn thế giới đều muốn trở thành người đưa tin đầu tiên về chấn thương mà siêu sao người Barcelona mắc phải.

Luis Enrique đối mặt bài toán khó. Ảnh: Internet.

Chừng ấy đủ nói lên tầm quan trọng của Messi với Barcelona lớn đến thế nào. Tôi (Joan Vehills) không muốn nhắc lại thành tích vĩ đại mà siêu sao người Argentina tạo ra. Dưới góc nhìn của tôi, Luis Enrique không thể nào tìm ra được người thay thế Messi trong 8 tuần sắp tới. Thế giới chỉ có một Messi và duy nhất Messi. Điều đó đồng nghĩa chỉ tiền đạo này mới tạo ra những kiệt tác theo phong cách chính mình.

Rồi đây, Barcelona sẽ không còn giữ được bộ mặt quen thuộc như người ta đã từng chứng kiến. Vắng Messi, liệu Enrique sẽ tạo ra một công thức mới để giúp đội nhà vượt qua giông bão, hay một cầu thủ tiềm năng nào đó sẽ tỏa sáng và thay thế bậc tiền bối. Nhưng tệ hơn, Barcelona cũng có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng khi mất đi sức mạnh vốn không thể thay thế.

Luis Suarez sẽ lãnh ấn hàng công. Ảnh: Internet.

Thông thường, sau chấn thương thì cầu thủ sẽ ra sao, yếu tố này rất được NHM quan tâm. Họ có thể xuống dốc từ đó hoặc trở lại và lợi hại hơn. Messi cũng không nằm ngoài phạm trù đó. Nhưng, tôi tin Leo sẽ không sa sút trong ngày trở lại. Lúc này, điều quan trọng chính là Messi cần thực hiện tốt quá trình hồi phục chấn thương. Ngoài ra, thời gian xa sân cỏ 8 tuần thực chất không phải quá lâu.

Không Messi, đúng là họa lớn giáng đầu Barcelona. Tuy nhiên, tất cả những thành viên còn lại phải có trách nhiệp hợp nhất để giúp CLB vượt qua khó khăn. Đội chủ sân Nou Camp từ lâu đã sống dưới hơi thở Messi – người không phải thủ lĩnh nhưng lại sắm vai chiến binh tiên phong dẫn đường cho CLB. Nhưng sắp tới, Barcelona sẽ không có Messi và nhiệm vụ đưa CLB tiến về phía trước thuộc về phần còn lại.

Munir El Haddadi sẽ thay Messi? Ảnh: Internet.

Vậy mới nói, nhà Đương kim vô địch sẽ thay hình đổi dạng rất nhiều trong 8 tuần không Messi. Và kết quả ra sao, có Chúa mới biết câu trả lời!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục