Quan điểm chuyên gia: Leicester chính là sự lãng mạn trong bóng đá

19:51 Thứ ba 03/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Marco Ruiz, cây bút của tờ AS đã có cuộc phỏng vấn với Michael Robinson, chân sút một thời của Liverpool và đội tuyển Anh. Ông sinh ra ở Leicester City và đã có những chia sẻ hết sức chân thành về chức vô địch của đội bóng này.

Robinson xúc động với thành quả của đội bóng quê hương. Ảnh: Internet.

Ông cảm thấy thế nào về chiến tích của Leicester?

Cha của tôi là một fan trung thành của Leicester City. Ông ấy không bao giờ tưởng tượng là một ngày nào đó mình được chứng kiến điều này. Ông ấy đã sống đến tuổi 92 để thấy đội bóng lên ngôi vô địch. Và chỉ mới đây thôi, hồi tháng Hai, cả hai chúng tôi đều nghĩ rằng: "Okay, ít nhất chúng ta sẽ không bị rớt hạng." Không lâu sau đó, cha tôi nói với tôi: "Này, con biết gì không? Chúng ta có thể đoạt vé dự Champions League." Ý nghĩ về việc vô địch Premier League chỉ đến sau trận hòa với West Bromwich sau đó nữa. Kể từ thời điểm này, mọi người bắt đầu tin là nó có thể xảy ra.

Giấc mơ có thật...

Thật là kỳ diệu, bởi đầu mùa giải tỉ lệ đặt cược cho Leicester vô địch là 1 ăn 5.000. Cứ mỗi bảng đặt vào, người ta sẽ nhận được 5.000 bảng. Để tôi nói cho các bạn nghe. Bạn sẽ không được trả cao hơn dù có là người tìm ra quái vật hồ Loch Ness hay tìm thấy quỷ sống trên đời (cười). Trong khi đó, tỉ lệ xuống hạng cho Leicester chỉ là 1 ăn 5. Điều này mô tả chân thực nhất về câu chuyện của đội bóng.

Người nước Anh phản ứng như thế nào?

Nghe này, tôi không cố gắng thuyết phục hay tranh cãi với những người cho rằng thành công của Leicester thể hiện rõ sự đi xuống của bóng đá Anh. Tôi không cần phải phủ nhận điều đó.

Vậy ông cũng nghĩ như thế?

Việc Leicester vô địch chính là ví dụ rõ nhất cho sự lãng mạn trong bóng đá. Đối với tôi, điều này vượt qua cả những thứ như là sự khiếm khuyết hay chỉ trích về chất lượng của Premier League.

Leicester là thành phố như thế nào?

Đó là một nơi mang tính truyền thống và cổ điển. Ngành công nghiệp chính là dệt may và sản xuất giày da. Hiện có khá nhiều sự nhập cư của những người Ấn Độ và Pakistan, bởi vì ngành dệt vẫn đang phát triển mạnh.

Lineker là một trong những danh thủ xuất thân từ thành phố Leicester. Ảnh: Internet.

Vậy Leicester là đội bóng như thế nào?

Rất nhiều cầu thủ giỏi xuất thân từ đó. Gordon Banks (thủ môn huyền thoại của tuyển Anh vô địch World Cup 1966) là một ví dụ. Ngoài ra còn có Peter Shilton, người đã thi đấu cho ĐTQG từ những thập niên 80 đến 90. Hay Gary Lineker, người đã ghi 10 bàn trong 2 kỳ World Cup cho tuyển Anh và hiện là một BLV nổi tiếng, cũng xuất thân từ đây, thậm chí từng khởi nghiệp ở đội bóng này.

Ông giải thích thế nào về phép màu này?

Tại vì bóng đá Anh rất ít toan tính nếu đem ra phân tích. Tôi nhớ Manchester United thống trị cả thập niên 90 ở Premier League nhưng họ gặp nhiều khó khăn ở châu Âu. Tại sao? Bởi vì ở Anh, các đội bóng không có sự lọc lõi. Họ chơi bóng theo cách mà NHM muốn nhìn thấy. Đó là kiểu đá cống hiến, luôn luôn tấn công, nhanh hơn và mạnh hơn. Điều này giúp Leicester có cơ hội đáng kể để giành chiến thắng.

Thanh Thịnh | 19:32 03/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục