‘Quân bài tẩy’ trở lại, Indonesia quyết đánh bại Việt Nam

21:22 Thứ ba 06/12/2016

Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Indonesia, Boaz Salossa đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận bán kết lượt về với Việt Nam vào tối ngày 7/12.

anh7

Đội trưởng  Boaz Salossa đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận bán kết lượt. Ảnh: Thanh Chương.

18h30 chiều tối 6/12, ĐT Indonesia bước vào buổi tập làm quen điều kiện sân bãi tại SVĐ Mỹ Đình. Không giống như buổi tập trước, tiền đạo đội trưởng Boaz Salossa đã có mặt và nuốt trọn giáo án và ban huấn luyện đưa ra. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1986 đã gặp chấn thương vai, không thể tham dự buổi tập của toàn đội.

Năm nay đã 30 tuổi nhưng Boaz Salossa đang là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình ĐT Indonesia, chính tiền đạo này là người đã ấn định thắng lợi 2-1 cho Indonesia sau khi thực hiện thành công quả 11m. Không chỉ lĩnh xướng hàng công của đội bóng, Boaz Salossa còn là thủ lĩnh tinh thần, chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận xét về Boaz Salossa như sau: “Boaz Salossa là linh hồn của tuyển Indonesia. Phải nói là họ rất may mắn khi có một tiền đạo như thế, vì ở độ tuổi của anh, không nhiều người vẫn còn đạt phong độ tốt. Anh ấy sẽ là mối quan tâm đặc biệt của chúng tôi.”

anh3

 Buổi tập đầu tiên ĐT Indonesia trên sân mỹ Đình trước trận bán kết lượt về. Ảnh: Thanh Chương.

Do là buổi tập kín, chỉ cho phóng viên tác nghiệp 15 phút đầu nên HLV Riedl không trực tiếp trả lời báo chí. Tuy nhiên, một thành viên trong ban huấn luyện ĐT Indonesia có chia sẻ, sức khỏe của Boaz Salossa đang bình phục nhanh và cầu thủ này đủ khả năng chơi trận bán kết lượt về nếu được trao cơ hội.

Sau chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, ĐT Indonesia đang là những người có lợi thế hơn so với ĐT Việt Nam. Dù HLV Riedl tỏ ra khá thận trọng trong các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, nhưng rõ ràng, với sự trở lại của Boaz Salossa, Indonesia sẽ có được đội hình mạnh nhất để bước vào trận lượt về với tâm lý thoải mái nhất.

anh2

 Buôi tập đầu tiên của thầy trò HLV Rield trên sân Mỹ Đình chiều tối 06/12. Ảnh: Thanh Chương.

anh3

 Buổi tập ĐT Indonesia phóng viên chỉ được tác nghiệp 15 phút đầu xong tất cả phải ra ngoài đội bóng tập kín. Ảnh: Thanh Chương.

anh6

Sức khỏe của Boaz Salossa đang bình phục nhanh và cầu thủ này đủ khả năng chơi trận bán kết lượt về nếu được trao cơ hội. Ảnh: Thanh Chương.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 20:35 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục