'Quái thú' tụt dốc không phanh sau khi rời M.U

18:36 Thứ bảy 12/08/2023

Tương lai của Eric Bailly thu hút sự chú ý đông đảo những người yêu mến Manchester United. Mới nhất, theo ký giả Fabrizio Romano, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã tìm được bến đỗ mới cho mình, đó là câu lạc bộ Besiktas.

 

Trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua, huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định gạch tên Eric Bailly. Trước đó, ở mùa giải 2022/23, Manchester United cũng đã mang cầu thủ này cho Olympique Marseille mượn.

 - Bóng Đá

 Marseille không cưu mang nổi Bailly.

Trên đất Pháp, những màn trình diễn của Eric Bailly không thực sự thuyết phục. Ngoài việc đánh mất phong độ, trung vệ 29 tuổi còn gặp phải chấn thương nặng hồi cuối tháng 10/2022, rời xa sân cỏ hơn 2 tháng.

Tính riêng tại Ligue 1, Bailly chỉ ra sân 17 trận (5 lần đá chính) với tổng số phút thi đấu ít ỏi là 535. Trong mỗi 90 phút, Bailly chạm bóng 21.8 lần, tỉ lệ chuyền bóng chính xác đạt 84%, có 0.8 cú tắc bóng, 0.7 lần đánh chặn, 1.1 pha giải vây, 1.2 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.9 lần không chiến thành công.

Dưới thời Igor Tudor, Marseille thường vận hành hệ thống 3-4-3 (hoặc biến thể 3-4-2-1). Trong hệ thống 3 trung vệ, Eric Bailly có thể đá ở trung tâm, hoặc lệch phải, tùy theo cách bố trí của nhà cầm quân người Croatia.

Tuy vậy, anh đã không chiếm được sự tin tưởng từ Tudor. Bộ kỹ năng phòng thủ của trung vệ này không được cải thiện. Và nếu xét về các thông số chuyên môn quan trọng, Bailly cũng thua thiệt so với những Leonardo Balerdi, Chancel Mbemba hay Sead Kolasinac.

 - Bóng Đá

 “Quái thú” ngày nào giờ sẽ trôi dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Với bộ mặt như thế, việc anh bị Erik ten Hag thải loại ra ngoài kế hoạch cũng không quá khó hiểu. Cách đây 7 năm, Bailly là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại Jose Mourinho, tiêu tốn của Man United đến 30 triệu bảng (chuyển tới từ Villarreal).

Thời đó, lối đá xông xáo và không ngại va chạm của Eric đã tạo ấn tượng mạnh cho NHM Quỷ đỏ và anh cũng sở hữu biệt danh “Quái thú”. Song, phong độ trồi sụt cùng cơn ác mộng chấn thương khiến tuyển thủ Bờ Biển Ngà dần không còn đáp ứng được kỳ vọng.

Ngoài Eric Bailly, Man United cũng sẵn sàng để Harry Maguire ra đi nếu được giá, và hiện đang nhắm đến nhiều trung vệ chất lượng nhằm gia cố vị trí này như Jean-Clair Todibo (Nice), Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen), Marc Guehi (Crystal Palace) hay Benjamin Pavard (Bayern Munich). Cặp trung vệ ưng ý nhất hiện tại của Ten Hag đó là Raphael Varane và Lisandro Martinez.

Ở tuổi 29, việc chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem là một bước lùi nữa trong sự nghiệp của Bailly. Tại Besiktas, đội bóng từng 16 lần vô địch quốc gia, Bailly sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên kỳ cựu Senol Gunes - người từng giúp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ giành hạng 3 World Cup 2002.

Anh sẽ trở thành đồng đội với những Ante Rebic (cựu cầu thủ AC Milan) hay Vincent Aboubakar (người cũ của Porto).

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:38 12/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục