Quả bóng vàng tương lai của Barcelona

06:28 Thứ sáu 17/11/2023

TinTheThao.com.vnLamine Yamal một lần nữa lại khiến người ta phải nhắc, với bàn thắng mở tỷ số cho Tây Ban Nha trước đảo Síp.

Lamine Yamal mới 16 tuổi, nhưng đã cho thấy tiềm năng vô hạn. Anh liên tiếp phá vỡ các kỷ lục ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Barcelona từ trước đến nay, khi có trận ra mắt lúc mới 15 tuổi, 9 tháng và 16 ngày. Yamal cũng làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho ĐTQG Tây Ban Nha trong chiến thắng 7-1 trước Georgia ở vòng loại EURO 2024.

Quả bóng vàng tương lai của Barcelona - Bóng Đá

 Lamine Yamal đã có 2 bàn thắng sau 3 trận cho Barcelona, ở tuổi 16.

Vài tháng trôi qua như một cơn lốc đối với chàng trai trẻ này. Mới đây nhất, Yamal được HLV Luis de la Fuente tin tưởng giao suất đá chính trước đảo Síp và thần đồng này đã không gây thất vọng với bàn mở tỷ số, góp vào chiến thắng 3-1 cho Tây Ban Nha. Đó cũng là pha lập công thứ 2 sau 3 trận của anh.

Theo thống kê, pha lập công của Yamal đến sau 22 đường chuyền, con số cao nhất của Tây Ban Nha ở vòng loại. Dù ở độ tuổi còn rất trẻ, thần đồng Barcelona đã hòa nhập nhanh chóng với đàn anh, và cho thấy sự điềm tĩnh, chững chạc trước tuổi.

Trước đảo Síp, bên cạnh bàn thắng, Yamal cũng có màn trình diễn ấn tượng ở hành lang cánh phải và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Sau 73 phút thi đấu, cầu thủ 'tuổi teen' này có 51 lần chạm bóng, thực hiện 5 lần rê bóng qua người, tung ra 36 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên 93% - theo thống kê từ Sofascore. Bên cạnh đó, anh thắng 6/9 pha tranh chấp ở mặt sân, thực hiện 1 lần tắc bóng.

Quả bóng vàng tương lai của Barcelona - Bóng Đá

 Các đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Yamal.

Thật sự mà nói, Yamal quá toàn diện, với kỹ năng đi bóng, qua người, khả năng kiến tạo hay dứt điểm hoàn hảo. Với tầm nhìn, kỹ thuật tốt, anh có thể làm chủ mọi không gian, dù hẹp hay rộng. Giống như những ngôi sao trưởng thành từ La Masia, Yamal không lạm dụng tốc độ hay sức mạnh qua người, mà dùng sự thông minh,  nhạy bén.

Armando de la Morena - một tay tuyển trạch tài năng của Tây Ban Nha chỉ ra tố chất đặc biệt nhất, đảm bảo cho thành công của Yamal: "Cậu ấy sớm đảm nhận vai trò lãnh đạo vì ngay từ khi còn nhỏ, Lamine được yêu cầu phải luôn là người giỏi nhất. Khi còn nhỏ, Yamal đã có khí chất của một cầu thủ sinh ra để giành chiến thắng."

Huyền thoại David Villa có lý do để cho rằng Yamal là tài năng độc nhất vô nhị. Rafael Marquez thì tin rằng anh ấy hoàn toàn có thể phát triển đến đẳng cấp của Ronaldinho hay Lionel Messi trong tương lai.

Theo Football Manager 2024, chừng 10 năm sau, khi đó, Yamal đã ở độ chín của sự nghiệp và anh sẽ ẵm danh hiệu Quả bóng vàng. Có lẽ, không ai có thể hoài nghi về dự đoán này. Thậm chí, với đà phát triển như hiện tại, Yamal có thể giành được nó sớm hơn, nếu Barcelona và Tây Ban Nha gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới.

Minh Tuấn | 05:30 17/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục