QNK Quảng Nam chuẩn bị cho mùa giải 2014: Cầu thủ tính chuyện đình công

16:03 Thứ năm 21/11/2013

Các học trò của HLV Vũ Quang Bảo đang tính đến chuyện “đình công”, nếu lãnh đạo không giải quyết rốt ráo số tiền còn thiếu ở mùa giải vừa qua…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Mới đây, khi trả lời báo chí, HLV Vũ Quang Bảo cho biết, số tiền mà đội bóng xứ Quảng còn nợ cầu thủ ở mùa giải 2013 chỉ vào khoảng 700 triệu đồng. Đây là số tiền thưởng nằm trong “gói” 2 tỷ mà lãnh đạo QNK Quảng Nam hứa thưởng cho thành tích thăng hạng. Riêng tiền lương, theo “thuyền trưởng” của tân binh V-League 2014 thì BLĐ đội bóng đã thanh toán đủ và trả hết, không còn nợ một cắc.

Tuy nhiên, qua trao đổi với chúng tôi, học trò của HLV Vũ Quang Bảo, cụ thể là những cầu thủ mùa vừa rồi thi đấu cho QNK Quảng Nam còn sót lại, cũng như những người đã ra đi thì những gì mà cựu HLV của QK4 nói là chưa chuẩn xác.

Cầu thủ tính chuyện đình công

“Chắc do chú Bảo (HLV Vũ Quang Bảo - PV) sợ nội bộ lủng củng nên mới nói vậy thôi, chứ thực tế thì không phải vậy. Chính xác, nếu tính cả tiền lót tay, tiền thưởng cho những trận thắng ở mùa giải vừa rồi, tiền thưởng thăng hạng và tiền lương thì chúng tôi còn thiếu tổng cộng gần 4 tỷ đồng. Nếu như tiền lót tay, tiền thưởng cho những trận thắng, thưởng thăng hạng, chúng tôi không sợ mất, vì “cơm chưa ăn thì gạo vẫn còn đó”, nhưng với tiền lương thì không được, bởi chúng tôi còn phải xoay sở cho cuộc sống hàng ngày, cũng như nuôi vợ con, gia đình nữa. Thế nên, nếu lãnh đạo không giải quyết rốt ráo cho chúng tôi vấn đề này thì buộc chúng tôi phải tìm giải pháp để tồn tại…”, một học trò của HLV Vũ Quang Bảo xin được giấu tên cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số tiền gần 4 tỷ đồng mà đội bóng xứ Quảng hiện đang nợ các cầu thủ, đó là 2 tỷ cho thành tích thăng hạng mà lãnh đạo hứa thưởng, 400 triệu đồng thuộc khoản 1 tỷ đồng tiền thưởng từ BTC giải dành cho đội vô địch giải hạng Nhất 2013, tiền thưởng các trận thắng ở mùa giải vừa rồi, một phần tiền lót tay của mùa giải 2013 và tiền lương các tháng sau khi mùa giải kết thúc.

Được biết, cũng chỉ vì không có tiền nên những bản hợp đồng mới mà QNK Quảng Nam vừa ký để chuẩn bị cho mùa giải 2014 hầu hết đều ký theo diện khất nợ, khi nào có tiền thì tiến hành giải ngân.

Chuẩn bị cho mùa giải 2014, ngoài những cầu thủ cũ còn lại như Xuân Thắng, Xuân Nam, Thanh An, Thanh Trung… HLV Vũ Quang Bảo vừa mang về những cầu thủ mới như Henry (Đồng Nai), Công Minh (CLB BĐ Hà Nội), Trung Sơn (B.Bình Dương), Hoàng Đức (V.Hải Phòng)… Ngoài ra ông Bảo cũng đưa về sân Quảng Nam một số cầu thủ từng là học trò cũ hồi còn ở QK4 như Hải Anh, Thanh Vân, Văn Cường.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, với thành phần lực lượng này, nếu làm không tốt yếu tố tinh thần, tư tưởng, QNK Quảng Nam sẽ gặp vô vàn khó khăn ở sân chơi V-League sắp tới. Bởi vậy, nếu ngày nào mà các học trò của HLV Vũ Quang Bảo chưa được giải quyết rốt ráo chuyện tiền nong, thì ngày ấy NHM Quảng Nam còn lo lắng dài dài về số phận của đội bóng thân yêu của mình.

Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục