PSG vs Barcelona: Mối lương duyên Ibrahimovic

15:52 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có những cuộc chia ly mà tình yêu không bao giờ phai nhạt, như trường hợp của Ronaldo với MU hay Henry với Arsenal… Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chia tay Old Trafford rất lâu rồi nhưng với các Manucians anh vẫn là một biểu tượng khó phai. Còn với Henry đơn giản anh là 1 huyền thoại ở đội bóng thành London. Thế nhưng trường hợp của Ibrahimovic và Barca thì ngược lại. Họ chia tay nhau trong hận thù, chính xác hơn là Ibra khi rời Nou Camp đã nung nấu một nỗi căm hận mà có lẽ đó là “nốt trầm” lớn nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này.

Ibrahimovic, cái tên luôn mang theo nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự trên thế giới, anh đã từng chinh chiến hầu hết ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, mỗi bước chân anh đi qua đều đem lại sự thành công, sự khác biệt ở nơi đó, ngoài những bàn thắng anh còn là điễm tựa, là 1 thủ lĩnh vực dậy tinh thần cho cả đội bóng. Ấy vậy mà trong quá khứ đã từng chứng kiến một Ibrahimovic ở Barcelona không phải là chính mình, đến với xứ Catalunya với biết bao sự kỳ vọng nhưng chỉ sau vài tháng, anh bị đẩy sang bên lề cuộc sống của Barca để rồi ra đi ”không kèn, không trống”.

Sau mùa giải 2008-2009 rất thành công với những danh hiệu đặc biệt là chức vô địch Champions League, Barca khi ấy là một đội quân tinh nhuệ, “bách chiến bách thắng” mà bất kể đội bóng nào ở châu Âu nghe đến cũng phải ngán ngẫm. Mùa hè năm ấy để tăng cường sức mạnh tấn công Barca đã chi ra số tiền kỷ lục gần 70 triệu Euro ( đổi công thần Eto cùng 46 triệu Euro phí chuyển nhượng) để có được chữ ký của Ibra, chừng ấy để thấy sự kỳ lớn lao mà BLĐ đội bóng chủ sân Nou Camp dành cho cầu thủ người Thụy Điển là như thế nào?

Ibrahimovic đang hạnh phúc ở PSG. Ảnh: Internet

Thực tế Ibra đã chơi rất tốt trong giai đoạn đầu mùa 2009-2010, ở đội bóng mới anh thật sự là ông chủ trên hàng công bởi khả năng “đánh hơi bàn thắng” thượng thừa của mình, liên tục ghi bàn bất kể sân nhà hay sân khách, Laliga hay Champions League. Tất cả mọi người ai cũng vui chỉ trừ Messi, bởi kể từ khi có mặt ở Barca thời còn là 1 cậu nhóc Messi đã quen với việc mình là số 1 của đội bóng, là trung tâm của mọi chiến thuật ở sân Nou Camp, rất khó để Messi chấp nhận việc 1 tân binh như Ibra lấy mất vị thế của mình ở CLB.

Messi là một siêu cầu thủ, một thiên tài không thể tin được. Nhưng chúng tôi có những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Messi đến đây khi mới 13 tuổi và lớn lên trong văn hóa của CLB. Gã hoàn toàn hòa nhập với "ngôi trường" này. Lối chơi của đội bóng xoay quanh Messi, một điều cũng rất tự nhiên. Nhưng bây giờ tôi đã đến và ghi bàn nhiều hơn gã. Thế là gã đến và nói với Guardiola thế này: "Tôi không muốn chơi bên cánh phải nữa, cánh trái cũng không. Tôi muốn được vào trung lộ" - Ibra thổ lộ trong cuốn tự truyện “Tôi là Zlatan”.

Cũng trong cuốn tự truyện của mình, Ibra dành riêng một chương chỉ để nói về chuyện anh khao khát sang Barcelona như thế nào. Ibra chấp nhận làm kẻ phản bội, chấp nhận việc rời xa HLV mà anh yêu quý bậc nhất trong sự nghiệp là Jose Mourinho để thỏa ước nguyện. Nhưng hóa ra đấy lại là định mệnh buồn của anh. Sau khi rời CLB xứ Catalunya Ibra không ít lần công kích Pep Guardiola khi có sự ưu ái cho Messi,và Barca giống như một “nhà trẻ”… còn những người ở Barca chỉ im lặng, cười trừ.

Nếu HLV của Barca ngày ấy không phải là Pep Guardiola thì mọi chuyện sẽ đi theo một chiều hướng khác, nếu không có Messi thì mọi thứ tốt hơn không và những câu hỏi xưa cũ ấy mãi không có câu trả lời, tại sao anh đang đạt hiệu suất ghi bàn tuyệt vời như thế thì lại bị ép phải đá lùi hay dạt cánh, không sử dụng anh thì mua anh về để làm gì?

Ibra là cầu thủ tài năng bật nhất thế giới, ông vua của những siêu phẩm, còn Barca đơn giản là một “gã khổng lồ”thật sự, đáng lý họ sinh ra để dành cho nhau nhưng không, duyên số chỉ cho Ibra và Barca là kẻ bước qua đời nhau mà thôi. Mỗi năm trôi đi Ibra lại thêm một tuổi và chẳng còn bao nhiêu lần gặp lại Barcelona nữa đâu. Liệu lần này Ibra sẽ chiến đấu vì trả mối thù năm xưa đã vay hay chỉ giống như một bằng hữu lâu năm không gặp?…

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục