PSG trả giá vì nuông chiều Mbappe

08:28 Thứ sáu 07/07/2023 | 1

Nếu phải bán đứt tiền đạo Kylian Mbappe ngay hè này, đó sẽ là sự thật khó nuốt trôi của đội bóng thủ đô Paris.

PSG trả giá vì nuông chiều Mbappe - Bóng Đá

Mbappe đẩy PSG vào thế khó. 

Đứng trước những tin đồn gây bất lợi cho PSG, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi buộc phải thực hiện cuộc phỏng vấn hôm 5/7. "Nếu Mbappe không gia hạn hợp đồng, chúng tôi sẽ buộc phải bán cậu ấy. PSG không muốn để mất trắng cầu thủ giỏi nhất thế giới", doanh nhân người Qatar bày tỏ sự thất vọng khi nói đến chân sút số một của CLB.

Đến lúc doanh nhân người Qatar nhận ra sự nuông chiều tiền đạo người Pháp trong quá khứ đang làm hại CLB. Việc mất trắng tài năng hàng đầu nước Pháp vào mùa hè tới sẽ là cơn ác mộng với những người làm bóng đá tại PSG.

Những điều khoản điên rồ

PSG đã làm tất cả để giữ Mbappe vào mùa hè năm ngoái. Ngoài mức thu nhập đáng mơ ước (khoảng 76 triệu euro mỗi năm, theo L'Equipe) và các khoản thưởng, đội bóng thủ đô Paris cho phép Mbappe lựa chọn đồng đội được chơi cùng và có thêm tiếng nói trong những quyết định của ban lãnh đạo.

Nhưng New York Times cho rằng PSG gần như thu về con số không khi đầu tư hơn 500 triệu USD (460 triệu euro) vào thương vụ Mbappe từ năm 2017. Năm ngoái, đội bóng thủ đô nước Pháp còn mất đến 100 triệu USD (92 triệu euro) tiền lót tay để thuyết phục Mbappe tiếp tục gắn bó với đội đến năm 2024.

Qua từng giai đoạn, những điều khoản điên rồ giữa phía Mbappe và PSG dần bị truyền thông châu Âu phơi bày. RMC Sport tiết lộ PSG sắp mất thêm 40 triệu euro khoản tiền được gọi là "phí trung thành" cho Mbappe. Số tiền này phải được rót vào tài khoản của chân sút người Pháp trước khi bước sang tháng 8.

Khi mũi nhọn 24 tuổi ký hợp đồng với PSG vào tháng 5/2022, anh được hứa số tiền trung thành 150 triệu euro nếu hoàn tất hai mùa giải thi đấu cho CLB. Chính vì điều này, Mbappe không muốn rời đi ngay trong hè 2023. Từ thế bị động, Mbappe dần chuyển sang thế chủ động khi tính chuyện tương lai tại PSG. Chân sút người Pháp tận dụng hoàn hảo thời điểm năm cuối của hợp đồng để gây sức ép lên PSG.

"Những tin đồn đều là dối trá. Tôi đã nói rằng tôi sẽ tiếp tục ở lại PSG mùa tới, nơi tôi cảm thấy rất hạnh phúc", Mbappe viết trên trang cá nhân hôm 13/6. Động thái tưởng như xoa dịu căng thẳng lại chẳng khác nào một lời thách thức với PSG rằng, Mbappe sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2024. Những cuộc đàm phán được diễn ra trong ít ngày qua đều không có tiến triển.

Trái ngược với sự lúng túng của PSG, phía Mbappe được cho là những người hưởng lợi nhất. Đứng sau những điều khoản hấp dẫn mà Mbappe được hưởng là tài đàm phán của bà Fayza Lamari, mẹ kiêm người đại diện của tiền đạo 24 tuổi này. Bà Lamari luôn biết cách đem về những đãi ngộ tốt nhất cho Mbappe, điều bà tin rằng cậu con trai xứng đáng được hưởng nhờ khả năng chơi bóng xuất sắc.

Ở cuối mùa 2021/22, bà Lamari cùng cộng sự khiến Real Madrid và PSG phải đối đầu nhau vì tương lai của Mbappe. Kết quả, chân sút người Pháp được ký bản hợp đồng kỷ lục thế giới. "Nếu những siêu cò như Jorge Mendes hay Mino Raiola thực hiện được một thương vụ như thế, họ sẽ được ca ngợi là bậc thầy", Athletic nhận định.

Goal tin rằng Mbappe cùng bộ sậu nỗ lực biến anh thành thương hiệu khổng lồ trên thế giới. Chân sút 24 tuổi này tạo ra hình ảnh một cầu thủ đá bóng giỏi và có sức ảnh hưởng ở những nơi anh thi đấu. Ngay cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo ở đỉnh cao sự nghiệp cũng chưa tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến vậy ở những CLB họ từng khoác áo.

PSG trả giá vì nuông chiều Mbappe - Bóng Đá

Mbappe tận dụng hình ảnh ngôi sao hàng đầu của bóng đá Pháp để gây áp lực với PSG. 

Ai mua nổi Mbappe?

"Nếu Mbappe không ký tiếp, cánh cửa rời PSG luôn mở", Chủ tịch Al-Khelaifi thẳng thắn chia sẻ hôm 5/7. Tiền đạo người Pháp có 1-2 tuần tới để quyết định chuyện tương lai.

PSG sẽ hội quân vào ngày 10/7. Với những cầu thủ phục vụ tuyển quốc gia vào giữa tháng 6 như Mbappe, thời hạn được lùi xuống ngày 17/7. Khi chân sút người Pháp xuất hiện tại đại bản doanh của PSG, anh bắt buộc phải có câu trả lời cho Chủ tịch Al-Khelaifi.

Nhưng ngay từ lúc này, PSG đã lên sẵn phương án bán Mbappe trong mùa hè hiện tại. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ PSG bắt đầu tìm kiếm đối tác cạnh tranh với Real để mua Mbappe. Đội bóng thủ đô Paris không muốn CLB La Liga nắm thế độc quyền trong cuộc đàm phán này.

"Mbappe không thể tiếp tục lãng phí thời gian khi Erling Haaland vừa vô địch Champions League cùng Man City", cựu danh thủ Bixente Lizarazu phân tích. Đến lúc chân sút người Pháp phải ra quyết định mang tính bước ngoặt cho bản thân. Nếu Mbappe chọn đội bóng yêu thích Real, vô địch Champions League và giành Quả bóng vàng, đó sẽ là kịch bản hoàn hảo cho chân sút 24 tuổi này.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:00 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục