PSG gặp bão chấn thương trước trận chạm trán Chelsea

06:34 Chủ nhật 15/02/2015

Khuya 14-2, ở vòng 25 Ligue 1 nhà đương kim vô địch nước Pháp PSG đã hòa Caen 2-2 trong trận đấu họ có 4 cầu thủ phải rời sân vì chấn thương và kết thúc trận chỉ với 9 người.

Phản ứng của David Luiz trong trận PSG hòa Caen 2-2 - Ảnh: Internet

"Cơn ác mộng" chấn thương của PSG bắt đầu ở phút 16 khi tiền vệ người Pháp Yohan Cabaye bị đau phải rời sân nhường chỗ cho Adrian Rabiot. Đến giờ nghỉ giải lao, hậu vệ người Brazil Marquinhos cũng bị đau, không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng đồng hương David Luiz.

Phút 67, sau một pha bị đá vào đầu gối, Blaise Matuidi được HLV Blanc rút ra thay bằng Gregory van der Wiel. Sau khi dùng hết ba quyền thay người, PSG nhận tiếp hai ca chấn thương buộc hậu vệ người Bờ Biển Nga Serge Aurier và cầu thủ kiến thiết người Brazil Lucas phải rời sân.

Tổng cộng, PSG có 5 cầu thủ dính chấn thương trong trận hòa Caen 2-2. Sau trận đấu, HLV Laurent Blanc nói: "Tôi không phải là bác sĩ nhưng biết Cabaye và Lucas gặp chấn thương cơ; Marquinhos bị gân kheo còn Aurier bị thương cơ bốn đầu ở đùi. Dù chưa biết nặng nhẹ ra sao nhưng chắc chắn họ không thể có mặt trong trận gặp Chelsea (vào 2g45 ngày 18-2)".

Còn về trường hợp của Matuidi, HLV Blanc cho biết chấn thương của anh không nặng và sở dĩ ông rút Matuidi ra nghỉ là vì muốn anh dưỡng sức.

Ngoài ra, PSG còn một ca chấn thương khác, thuộc về tiền vệ kiến tạo người Argentina, Javier Pastore. Hiện Pastore đang chạy đua với thời gian để trở lại cho cuộc đối đầu với Chelsea trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Dù bị cơn bão chấn thương hoành hành nhưng HLV Blanc tỏ ra khá bình tĩnh: "Có lẽ tình thế này lại chính là động lực của chúng tôi. Có thể chúng tôi yếu hơn Chelsea nhưng chắc chắn PSG sẽ chơi một trận đấu ra trò dù tôi có ít sự lựa chọn đội hình vì gặp quá nhiều ca chấn thương".

Trong khi PSG đối mặt rất nhiều ca chấn thương thì Chelsea lại có được đội hình đầy đặn lại không phải thi đấu vào cuối tuần này (Giải ngoại hạng Anh tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu của Cúp FA).

Trước trận đấu, tiền đạo Diego Costa - người đang dính án cấm thi đấu 3 trận tại Giải ngoại hạng Anh nhưng vẫn đủ tư cách thi đấu tại Champions League - hết lời khen ngợi HLV Mourinho. Costa nói: "Mỗi HLV có cách đọc trận đấu khác nhau. Mourinho là HLV rất thông minh khi nắm rõ điểm mạnh, yếu của đối phương, từ đó đưa ra các bài tập hợp lý cho cầu thủ. Mourinho biết rõ ông phải xây dựng đội hình và triển khai trận đấu như thế nào".

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục