PSG bị 'sờ gáy' vì liên quan tới Messi

09:19 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnMột cuộc điều tra ở Pháp chỉ ra, đội chủ sân Parc des Princes dường như đã tác động để đảm bảo cho Lionel Messi giành Quả bóng Vàng.

Theo báo cáo của Le Monde, Paris Saint-Germain được cho là gây áp lực với tạp chí France Football để đảm bảo Messi giành được Quả bóng vàng vào năm 2021. Thông tin này xuất hiện như một phần của cuộc điều tra tư pháp đang diễn ra chống lại Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi.

Các tài liệu được cơ quan chức năng kiểm tra chỉ ra mối quan hệ chặt chẽ giữa PSG và Pascal Ferre - cựu Giám đốc France Football. Cần biết, tạp chí nổi tiếng của Pháp chịu trách nhiệm tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng.

Trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021, Ferre nhận rất nhiều quà từ PSG chẳng hạn như nhiều chuyến đi đến Qatar và những chỗ ngồi VIP tại Parc des Princes để xem trận đấu quan trọng tại Champions League.

PSG bị 'sờ gáy' vì liên quan tới Messi - Bóng Đá

Lionel Messi trải qua quãng thời gian không mấy êm đẹp tại Paris.

Theo Le Monde, việc Al-Khelaifi giữ mối quan hệ bền chặt với Pascal Ferre nhằm mục đích đảm bảo cho Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2021.

Thời điểm hơn 2 năm về trước, siêu sao người Argentina cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý với Robert Lewandowski - tiền đạo đã có mùa giải thành công cùng Bayern Munich, Jorginho - ứng cử viên nặng ký khác sau khi trở thành nhân vật chủ chốt trong chức vô địch UEFA EURO 2020 của Italy.

Chung cuộc, Messi đoạt Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp khi nhận được 22,82% số phiếu bầu. Lewandowski đứng thứ 2 với 21,59% và Jorginho đứng thứ 3 với 17,12%.

Messi gia nhập PSG hè 2021, sau khi hết hợp đồng với Barcelona. Anh ghi 32 bàn trong 74 trận cho CLB thủ đô nước Pháp, giúp đội vô địch Ligue 1 2 mùa liên tiếp. Hè 2023, M10 cập bến Inter Miami theo bản giao kèo kéo dài 2 năm rưỡi.

Minh Đức | 08:21 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục