Premier League từ chối chuyển World Cup 2022 sang mùa đông

11:22 Thứ năm 14/11/2013

FIFA vừa tổ chức một cuộc hội đàm với Premier League để thống nhất phương án chuyển World Cup 2022 ở Qatar sang mùa đông, nhưng họ đã nhận được cái lắc đầu.

Cách đây vài tháng, sau khi thừa nhận rằng World Cup được tổ chức vào mùa hè ở Qatar là không khả thi vì cái nóng như thiêu ở đất nước vùng Vịnh này, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đang ra sức thuyết phục 27 thành viên của Ban chấp hành FIFA đồng ý trên nguyên tắc dời World Cup ở Qatar sang mùa đông.

Tổng thư ký FIFA Valcke

Qatar khi tranh đăng cai World Cup mùa hè đã hứa sẽ thiết kế các sân vận động có máy điều hòa để bảo đảm độ mát trên sân cho các cầu thủ lẫn trên khán đài cho người xem để không ai bị thiêu cháy dưới cái nóng có thể lên đến 50 độ C vào tháng 6 và tháng 7 ở đó.

Nhưng có nhiều ý kiến, trong đó có ý kiến của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu châu (UEFA) Michel Platini và giới chức đứng đầu ngành y tế của FIFA, cho rằng cần phải dời World Cup sang mùa đông khiến FIFA phải xem xét lại thời điểm nào trong năm 2022 có thể tổ chức được vòng chung kết cúp bóng đá quốc tế này tại Qatar.

Ngoài ra việc chuyển World Cup sang mùa đông sẽ khiến cho các giải đấu hàng đầu châu Âu bị ảnh hưởng, đặc biệt là Ngoại hạng Anh. Theo tiết lộ của Tổng thư ký FIFA, Valcke thì Liên đoàn bóng đá Anh và Premier League muốn duy trì lịch trình bóng đá ở kỳ Giáng sinh truyền thống của họ.

Valcke nói trên tờ Daily Telegraph: “Đó là một phần của các cuộc thảo luận, chúng ta phải bảo vệ thời gian cụ thể. Khi đó những trận đấu tại Boxing Day và 10 ngày này rất cụ thể, đó là một phần của lịch sử bóng đá Anh.”

Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Scudamore cho biết sẽ không đồng ý với việc chuyển World Cup 2022. Việc giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh từ chối chuyển thời điểm diễn ra giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, phía FIFA sẽ phải đau đầu tìm hướng giải quyết để không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hình ảnh của World Cup 2022.
Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục