Phùng Văn Nhiên: “Người không phổi” ở Hải Phòng

07:30 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hàng thủ của Hải Phòng qua 7 vòng đấu ở V-League 2016 mới để lọt lưới 3 bàn, qua đó góp công không nhỏ vào thành tích toàn thắng của đội bóng đất Cảng. Một trong những nhân tố xuất sắc của hàng thủ Hải Phòng chính là Phùng Văn Nhiên, hậu vệ cánh đã 34 tuổi nhưng vẫn lên công, về thủ nhịp nhàng.

“Hồi xuân” cùng Hải Phòng

Văn Nhiên đã có thâm niên hơn chục năm chơi bóng tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi cần cù nhiệt huyết và không ngại va chạm, Văn Nhiên đã từng được coi là 1 trong những hậu vệ cánh xuất sắc ở V-League trong 1 thời gian dài.

Văn Nhiên vẫn giữ được thể lực sung mvà phong độ cực tốt dù đã bước sang tuổi 34. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, khi HAGL làm cuộc cách mạng trẻ hoá lực lượng, những cựu binh như Văn Nhiên không còn chỗ đứng ở đội bóng phố Núi. Hậu vệ người Nam Định đã về đầu quân cho Hải Phòng. Nhiều người cho rằng Văn Nhiên đã hết thời khi mà tuổi tác, tiền sử chấn thương sẽ cản trở nhiều tới khả năng cống hiến cho đội bóng đất Cảng.

Tuy vậy, “lão tướng” 34 tuổi Văn Nhiên lại đang bay cao cùng Hải Phòng tại V-League năm nay. Anh là người chơi gần như trọn vẹn 7 trận đấu ở V-League 2016 (609/630 phút). Những pha leo biên, tạt cánh vẫn được hậu vệ này đảm bảo, đồng thời anh còn tăng cường chất “thép” cho hàng thủ đội bóng đất Cảng.

Chứng kiến phong độ cao của hậu vệ người Nam Định, nhiều CĐV Hải Phòng đã phải ngạc nhiên trước khối lượng vận động rất cao cũng như nền tảng thể lực mà Văn Nhiên duy trì được trong suốt 90 phút ở mỗi trận đấu. Dẻo dai, bền bỉ và mạnh mẽ, Văn Nhiên cho thấy anh chưa hết thời và vẫn còn rất hữu ích với đội bóng đất Cảng ở V-League 2016.

Khát vọng vô địch V-League

Văn Nhiên cùng các đồng đội ở Hải Phòng đang bay cao trên BXH V-League mùa này. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 34, đa số các cầu thủ đã giải nghệ hoặc chuyển sang làm công tác huấn luyện. Vậy nhưng Văn Nhiên vẫn đang tiếp tục cống hiến cho Hải Phòng. Lối sống kỷ luật, không rượu bia, thuốc lá và chế độ tập luyện chăm chỉ, thường xuyên là nguyên nhân cơ bản giúp cho Văn Nhiên duy trì được 1 nền tảng thể lực sung mãn để theo kịp nhịp độ trận đấu tại V-League.

Điều đáng quý hơn nữa là ý chí và nghị lực không ngừng vươn lên của cầu thủ này. Trải qua không ít chấn thương, thậm chí là những chấn thương nặng, song Văn Nhiên không ngừng khao khát và nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để “cháy” với niềm đam mê trái bóng.

Giờ đây, trong khi nhiều đồng đội đã giải nghệ thì Văn Nhiên lại đang cùng  với Hải Phòng tìm kiếm danh hiệu vô địch V-League đầu tiên cho sự nghiệp của mình.

Ở tuổi 34, với nhiều người có lẽ đã muộn để có thể làm điều gì đó đặc biệt. Song với Văn Nhiên, anh như “đoá hoa nở muộn” ở V-League. Cùng với Hải Phòng đang bay cao trên BXH, Văn nhiên có quyền tự hào về những gì mà mình đã đóng góp cho đội bóng đất Cảng. Với Văn Nhiên, “giấc mơ” về chức vô địch V-League lần đầu tiên trong sự nghiệp hơn chục năm chơi bóng đang có cơ sở hơn bao giờ hết. Chúc mừng anh, Phùng Văn Nhiên!

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:00 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục