Phóng viên VN “méo mặt” vì chưa có thẻ tác nghiệp

16:47 Thứ bảy 24/11/2012

Chỉ còn ít giờ nữa là AFF Cup khai mạc, nhưng đến chiều qua, các phóng viên Việt Nam vẫn chưa nhận được thẻ tác nghiệp của mình. Nếu không được BTC cấp trong ngày hôm nay (24/11), có lẽ rất nhiều phóng viên sẽ phải ngồi chơi xơi nước.

Đây thực sự là một lo lắng bởi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà diễn ra khá chậm rãi những ngày qua. Đến thời điểm chiều qua, trung tâm báo chí vẫn chua đi vào hoạt động, khiến rất nhiều phóng viên trong khu vực chứ không riêng gì Việt Nam hoang mang.

Một thành viên của đội phát thẻ cho biết, số thẻ tác nghiệp của phóng viên Việt Nam chỉ kém sau chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên nếu như các đồng nghiệp Thái Lan hầu như đã nhận đầy đủ thẻ để có thể ra vào sân thoải mái để tác nghiệp, thì có đến hơn một nửa phóng viên Việt Nam chưa nhận được thẻ.

Rất nhiều phóng viên chưa được cấp thẻ để tác nghiệp ở AFF Cup. Ảnh: SN

Lý do được phía bộ phận phát thẻ cho biết, do các báo ở Việt Nam đăng ký nhiều phóng viên, trong khi quy định của BTC chỉ cho mỗi báo tối thiểu 4 phóng viên. Chính vì thế, có những báo đăng ký tới gần chục người nên BTC giải không biết phải loại ai. Cuối cùng, tất cả những báo có số phóng viên đăng ký nhiều đã không được làm thẻ.

Trước bức xúc của các phóng viên Việt Nam, phía bộ phận phát thẻ đã đề nghị những ai chưa có gửi gấp đơn đăng ký kèm theo ảnh để làm cho kịp trận khai mạc.

Chẳng biết có kịp hay không nhưng rất nhiều phóng viên Việt Nam đang khá lo lắng. Phía BTC chủ nhà dường như chưa quan tâm lắm đến điều kiện tác nghiệp của các phóng viên quốc tế. Bằng chứng là phải đến chiều nay, trung tâm báo chí mới được mở.

Theo con số ước tính, số phóng viên của cả chủ nhà và các nước khác, lên tới 500-600 người. Tại AFF Cup lần này, Việt Nam có khoảng gần 100 phóng viên tác nghiệp.
Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục