Phỏng vấn người hùng Oribe Peralta: “Brazil chỉ là đội bóng hạng 22”

16:27 Thứ tư 19/06/2013

Cách đây một năm, Mexico đã dập tắt giấc mơ vàng của Olympic Brazil ngay tại “thánh đường bóng đá” Wembley. Là người làm nên khoảnh khắc kỳ diệu đó, Oribe Peralta không thể có mặt trong cuộc tái đấu ở Confed Cup đêm nay vì chấn thương. Dù vậy, anh cho rằng các đồng đội thừa sức làm nên bất ngờ trước Selecao.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


PV: Xin chào Peralta. Chấn thương của anh giờ sao rồi?

Oribe Peralta: Quá trình bình phục vẫn đang tiến triển tốt và tôi hiện đã có thể tập nhẹ. Tuy vậy, tôi vẫn không thể kịp góp mặt ở Gold Cup. Thật là kinh khủng khi bỏ lỡ cả hai giải đấu lớn trong mùa hè, tôi thực sự rất tiếc nuối.


Đó dường như là một sự bù trừ cho tấm HCV Olympic cách đây 1 năm?

- Có lẽ là như vậy. Khi bạn 28 tuổi và được triệu tập như một phương án dự phòng, thì việc được thi đấu và ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết quả là một điều kỳ diệu. Từ "may mắn" có lẽ không đủ để mô tả trường hợp này.

Chiến thắng luôn luôn mang đến nhiều cảm xúc, nhất là khi vượt qua một đội bóng vĩ đại như Selecao?

- Olympic Brazil là một đội bóng mạnh và bao gồm rất nhiều cầu thủ nòng cốt ở ĐTQG, nhưng nói rằng họ vĩ đại thì hơi quá. Ở Mexico, chúng tôi được dạy rằng mọi đối thủ đều giống nhau. Họ xứng đáng được nhận sự tôn trọng nhưng không có nghĩa là chúng ta phải tôn kính hay sợ hãi.

Mexico sẽ không e sợ? Ngay cả khi đụng độ Selecao trên đất Brazil?

- Tôi không nghĩ ra lý do gì để Jose Manuel de la Torre và các cầu thủ phải nghĩ ngợi. Nếu bạn muốn biết tương quan sức mạnh hai đội, hãy nhìn vào BXH FIFA, các cầu thủ Brazil dù sao cũng chỉ xếp thứ 22. Và Mexico sẽ chiến đấu hết mình, trước mọi đối thủ và mọi chiến trường.

Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao ở Brazil, người ta vẫn chưa quên cái tên Oribe Peralta.

- Chỉ vì tôi ghi 2 bàn thắng vào lưới họ ở trận chung kết Olympic ư? Thôi, hãy quên đi. Những gì người Brazil cần nhớ là El Tricolor - đội bóng sẽ khiến họ phải ôm hận.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục