Phiên bản đáng sợ của Sonny đã trở lại

12:56 Chủ nhật 03/09/2023

Sau 3 vòng đấu đầu tiên tịt ngòi tại Premier League 2023/24, Son Heung-min đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick trong thắng lợi 5-2 của Tottenham Hotspur trước đội chủ nhà Burnley.

 

Ở trận này, huấn luyện viên Ange Postecoglou vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Úc gốc Hy Lạp đã thực hiện những sự thay đổi trên mặt trận tấn công. Ông đẩy Son Heung-min lên đá trung phong cắm thay cho Richarlison và người trám vào vị trí tiền vệ tấn công dạt trái là Manor Solomon.

 - Bóng Đá

 Son Heung-min giải tỏa tâm lý với cú hattrick vào lưới Burnley.

Trong vai trò mới, Son đã có màn trình diễn bùng nổ với một cú hat-trick. Ở bàn thắng đầu tiên (phút 16), ngôi sao người Hàn Quốc bấm bóng điệu nghệ hạ gục thủ thành đối phương, sau pha kiến tạo của Solomon.

Bàn thắng thứ hai (phút 63), cũng từ đường kiến tạo của Solomon, Sonny đã thực hiện cú cứa lòng chân phải quyết đoán. Ở pha lập công thứ ba (phút 66), anh dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái vào góc gần sau đường chuyền xé toang hàng thủ Burnley đến từ hậu vệ phải Pedro Porro.

Trong 72 phút hiện diện trên sân trước khi nhường chỗ cho Richarlison, ngoài cú hat-trick, tiền đạo người Hàn còn có thêm 3 pha dứt điểm trúng mục tiêu, 27 lần chạm bóng, tung ra 14/17 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 82%), tạo được 1 key pass và có 1 quả tạt thành công.

 - Bóng Đá

 Sonny dần chứng minh vai trò với vị trí thủ quân.

Sau khi ngôi sao số một Harry Kane cập bến Bayern Munich, tấm băng đội trưởng của Tottenham Hotspur đã được trao cho Son Heung-min. Lẽ dĩ nhiên, sự kỳ vọng mà những người yêu mến Spurs đặt vào anh là rất lớn. Sonny phần nào đó gặp áp lực tâm lý, im hơi lặng tiếng và chơi không đúng phong độ ở 3 vòng đầu.

Nhưng rồi, như chiếc lò xo bị nén quá lâu, Son bật dậy mạnh mẽ và thể hiện được những phẩm chất ưu việt của mình. Cần phải khen ngợi HLV Postecoglou khi đã mạnh dạn thực hiện sự thay đổi với việc đẩy Richarlison lên ghế dự bị sau những màn trình diễn thất vọng.

Trong vai trò trung phong cắm, Sonny tập trung nhiệm vụ săn bàn thay vì phải quán xuyến nhiều thứ khác. Và anh đã chứng tỏ sự hiệu quả của mình so với người đàn em Richarlison. Nói thế không có nghĩa ngôi sao sinh năm 1992 chỉ “mắc võng” trong vòng cấm, mà ngược lại, anh cũng rất tích cực dạt sang hai biên và xuất hiện ở nhiều điểm nóng.

 - Bóng Đá

 Postecoglou vừa tìm ra đối tác ăn ý với Sonny.

Thêm một chi tiết đáng chú ý, Son tạo ra sự liên kết đáng kinh ngạc với đối tác mới Solomon. Cầu thủ người Israel mới chỉ đá chính trận đầu tiên tại Premier League mùa này nhưng anh cùng Sonny đang mang lại những sắc thái tấn công mới mẻ và đa dạng cho đội bóng Bắc London.

Tottenham dưới triều đại Postecoglou đang bay cao tại Premier League 2023/24 với 10 điểm sau 4 trận. Cựu thuyền trưởng Celtic tỏ ra mát tay trong cách dụng binh, mang đến sự cân bằng giữa phòng thủ - tấn công bên cạnh việc tìm được công thức chiến thắng.

Quan trọng hơn hết, Ange Postecoglou dần kích hoạt lại nguồn năng lượng chiến đấu nơi đầu tàu Son Heung-min và show diễn rực rỡ vừa qua của ngôi sao người Hàn Quốc tại Turf Moor chính là điểm nhấn.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:58 03/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục