Pháp sắp hoàn tất các công tác chuẩn bị cho EURO 2016

17:07 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo các phương tiện truyền thông của Pháp, nước này sắp hoàn tất các công tác chuẩn bị, đặc biệt là cơ sở hạ tầng cho vòng chung kết EURO 2016.

Pháp sắp hoàn tất các công tác chuẩn bị cho EURO 2016. Ảnh: Internet.

VCK EURO 2016 sẽ lần đầu tiên nước Pháp đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục kể từ năm 1960, với số lượng đội tham dự được mở rộng lên tới 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo các tin tức của báo chí xứ sở Lục Lăng, mọi công tác chuẩn bị gần như đã được hoàn tất, bao gồm việc xây dựng các sân vận động mới và cơ sở hạ tầng, đường sá đi lại. Tổng số tiền mà nước chủ nhà đã bỏ ra cho tới lúc này, ước tính lên tới 1,2 tỷ euro.

Trong đó sân vận động mới tọa lạc tại thành phố Lyon, sẽ là nơi diễn ra trận bán kết của giải đấu, và sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 12 năm nay.

Bên cạnh đó, một khoản đầu tư lên tới 33 triệu euro cũng được sử dụng cho các công tác nâng cấp nơi tập luyện và phòng thay đồ của các SVĐ nhỏ hơn.

"Chúng tôi hy vọng nước Pháp có thể thay đổi hình ảnh của bóng đá, để cho mọi người thấy tầm quan trọng của mặt cỏ các sân bóng, chứ không chỉ đơn thuần là nơi thi đấu của các cầu thủ triệu phú," tổng thư ký LĐBĐ Pháp Victoriano Melero phát biểu.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục