Ông trưởng đoàn ĐT Việt Nam và khuôn mặt nặng trĩu

15:16 Chủ nhật 25/11/2012

Trong suốt trận gặp Myanmar, ông Ngô Lê Bằng gần như ngồi bất động trên băng ghế chỉ đạo của ĐTVN. Trong vai một người trưởng đoàn, người ta mong chờ nhiều hơn ở ông ở những thời điểm khó khăn như vậy.

Nếu như phía Myanmar cử trưởng đoàn của mình lên phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu thì phía Việt Nam, trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên trả lời thay trưởng đoàn Ngô Lê Bằng.

Ông Ngô Lê Bằng đã cử trợ lý của mình dự buổi họp báo sau trận gặp Myanmar. Ảnh: Hữu Nghiêm

Trong suốt 90 phút trận đấu tối qua, ông Ngô Lê Bằng gần như ngồi bất động trên băng ghế chỉ đạo của ĐTVN. Trong vai một người trưởng đoàn, người ta mong chờ nhiều hơn ở ông ở những thời điểm khó khăn như vậy. Thế nhưng, trước những đôi chân căng cứng, những cái đầu xuống tinh thần của các cầu thủ, khuôn mặt ông Bằng vẫn nặng trĩu.

Nhiều người nói, TTK Ngô Lê Bằng nhận nhiệm vụ trưởng đoàn bóng đá VN tại AFF Cup năm nay chẳng khác nào tự nhảy vào lửa. Trong quá khứ, đã có rất nhiều quan chức VFF bị thổi bay ghế khi không hoàn thành nhiệm vụ của một trưởng đoàn tại các kỳ AFF Cup hay SEA Games. Chính vì thế, thay vì chúc mừng thì nhiều người đã nhắn tin, gọi điện...chia buồn với vị tân TTK.

Ông Bằng chẳng phải là người từ trên trời rơi xuống mà không cảm nhận được sức nóng của chiếc ghế ông đang ngồi. Thế nhưng trong hoàn cảnh bóng đá VN có quá ít những con người dám xông pha, sẵn sàng đối mặt với thử thách và chấp nhận rủi ro, thì ông Bằng lại là người làm được điều ấy. Thực tế, chiếc ghế TTK mà ông đang ngồi cũng chỉ là tạm, sau khi cựu TTK Trần Quốc Tuấn xin thôi chức. Còn nữa, đây cũng là cơ hội để ông Bằng ghi điểm trước Đại hội năm sau, để ông có thể đảm đương công việc một cách chính thống, sòng phẳng.

Hai quan chức VFF theo đội tuyển Việt Nam dự AFF CUP 2012 Nguyễn Lân Trung (bên trái) và Ngô Lê Bằng. Ảnh: Hữu Nghiêm.

Tuy nhiên, trên hết, việc ông Bằng thậm chí còn rất háo hức tới AFF Cup, chính là vị cựu trợ lý ngôn ngữ này đang cảm nhận được một niềm tin rất lớn ở ĐTVN. Ông Bằng tâm sự, có theo sát từng bước chân của ĐTVN mới thấy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang nỗ lực hết sức. Họ vừa đang phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề, vừa phải gác qua nhiều nghi ngờ và thậm chí là chỉ trích của báo chí, lại có những chuyện ngoài chuyên môn, chấn thương... “Tôi thực sự hài lòng và tin tưởng những gì ĐTVN đang làm. Bóng đá sẽ có thắng, có thua và chẳng ai dám khẳng định mình sẽ mạnh mãi mãi. Tuy nhiên có một thứ mà tôi chắc chắn rằng, ở ĐTVN luôn có khát khao cống hiến. Đó chắc chắn là tiền đề cho những thành công sau này”, ông Bằng nói.

Tuy nhiên, một mình ông Bằng có niềm tin là chưa đủ. Ngay lúc này đây, ĐTVN cần có những thay đổi mang tính thiết thực và người hâm mộ đang chờ trong vai trò của một “tổng tư lệnh”, ông Bằng sẽ làm gì để giúp ĐTVN vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục