Ông Trần Anh Tú (chủ tịch LĐBĐ TPHCM): CLB TPHCM đi theo một lộ trình cụ thể

17:38 Chủ nhật 05/04/2015

Bóng đá TPHCM đang có những phương án, lộ trình cụ thể theo mô hình chuyên nghiệp. Vậy nên, mùa bóng 2015 đánh dấu bước chuyển mình cụ thể. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TPHCM ông – Trần Anh Tú có những trao đổi thẳng thắn về sự phát triển này.

CLB bóng đá TPHCM trải qua một giải đấu chuyên ở hạng Nhất, vậy ở mùa bóng 2015 đội bóng có những chuẩn bị như thế nào thưa ông?

Chủ tịch HFF, ông Trần Anh Tú phát biểu trong ngày xuất quân của đội bóng TPHCM.Ảnh: Quang Thắng

So với mùa bóng 2014, năm nay TPHCM có những sự thay đổi nhất định. Cả về nguồn lực VĐV cũng như chuyên môn. Năm 2014 khi mới bước lên giải đấu chuyên nghiệp đội bóng còn có những bỡ ngỡ nhất định. Nhưng mùa bóng 2015, với những gì đội bóng đã trải nghiệm chúng tôi sẽ trưởng thành hơn, có những kế hoạch cụ thể để hướng những mục tiêu đã đề ra.

Vấn đề kéo khán giả đến sân mỗi khi CLB bóng đá TPHCM thi đấu đang thực sự khó. Vậy lãnh đạo đội bóng cũng như BHL giải quyết vấn đề này như thế nào ở mùa bóng năm nay, thưa ông?

Muốn có nguồn CĐV đông đảo đến sân, điều đầu tiên là chất lượng của trận đấu phải được nâng lên. Như mọi người thấy CLB HA.GLvới nòng cốt lứa U.19 QG, họ đã thu phục không chỉ khán giả TPHCM, mà tất cả CĐV ba miền đều đến sân cổ vũ cho họ. Vậy nên, nếu muốn lôi kéo khán giả TPHCM đến sân thì mỗi khi ra sân, đội bóng phải thể hiện được sự quyết tâm hết mình phục vụ khán giả, phải dần dần nâng chất lượng để có lối đá hấp dẫn hầu lôi kéo khán giả đến sân. Nếu đội hết mình vì khán giả thành phố thì chắc chắn khán giả thành phố sẽ không quay lưng lại với đội bóng.

TPHCM là một thành phố lớn không thiếu nhà tài trợ, không thiếu mạnh thường quân. Nhưng đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn rơi vào tình trạng “giật gấu vá vai” ông nghĩ gì về vẫn đề này?

Vâng, vấn đề này là điều mà lãnh đạo Sở VH-TT cũng như LĐBĐ TPHCM đã trăn trở rất nhiều trong thời gian vừa qua. Để có nhà tài trợ thì như trên tôi đã nói, trước hết đội bóng phải đá vì người hâm mộ, phục vụ khán giả. Khi khán giả đến sân đông thì khi đó sẽ có nhiều nhà tài trợ quan tâm đến đội bóng.

Tuy nhiên, định hướng của chúng tôi là CLB sẽ do một công ty cổ phần quản lý. Công ty cổ phần này có nhiều nhà đầu tư chứ không quá phụ thuộc vào một nhà đầu tư hay tài trợ nào, tránh tình trạng CLB sẽ bị giải thể khi một thành viên của công ty bỏ không đầu tư nữa. Trong giai đoạn đầu còn khó khăn về tài chính, điều chúng tôi mong muốn là lãnh đạo thành phố có cơ chế để công ty cổ phần có thể gây dựng tài chính đủ mạnh cho đội bóng thăng hạng và trụ được ở V-League.

PVF một trong những lò đào tạo cầu thủ chất lượng ở khu vực phía nam, vậy lãnh đạo bóng đá TPHCM có phương án cụ thể nào nhằm hướng tới sự phát triển trung của bóng đá TPHCM?

Đến thời điểm hiện tại PVF là một trong những đại diện mạnh của lò đào tạo trẻ Bóng đá TPHCM, mối quan hệ giữa Liên đoàn Bóng đá thành phố và lò đào tạo rất gần gũi. Nhưng ai cũng biết PVF một trong những lò đào tạo VĐV để cung cấp cho các đội bóng chuyên nghiệp, hướng kinh doanh là rất lớn. Chi phí để có được hợp đồng của cầu thủ chất lượng là điều không dễ dàng, nhưng với mục tiêu nhằm phát triển chung cho nền bóng đá TPHCM, tôi hy vọng 2 bên sẽ giúp đỡ lẫn nhau vì người hâm mộ và sự phát triển chung.

Thanh Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục