Olympic London cấm ô và mũ rộng vành

11:06 Thứ tư 18/07/2012

BTC Olympic London vừa công bố danh sách một loạt các vật dụng sẽ bị cấm tại các địa điểm thi đấu trong kỳ Thế vận hội này, đặc biệt còn cấm mang ô và mũ rộng vành.

Tại kỳ Olympics sắp tới, ngoài những vật dụng thường thấy sẽ bị cấm mang vào SVĐ như: các loại vũ khí gây sát thương, các loại chất lỏng, các loại dụng cụ tạo ra âm lượng quá lớn (trống, vuvuzel), ... NHM sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa khi BTC còn bổ sung thêm các loại vật dụng bị cấm có đôi chút kỳ lạ so với những kỳ đại hội trước đây.

Theo thông báo chính thức từ phía nhà tổ chức, các loại ô có kích thước lớn sẽ bị cấm tại tất cả các địa điểm thi đấu bởi 2 lý do sau: đầu nhọn của ô cũng có thể trở thành một loại vũ khí gây sát thương, và khi ô căng ra, nó sẽ che khuất tầm nhìn của NHM khác.
Olympic London cấm ô và mũ rộng vành

Theo thông báo chính thức từ phía BTC Olympic London, các loại ô và mũ rộng vành đều bị cấm tại các địa điểm thi đấu trong những ngày diễn ra Thế vận hội.

Liên quan tới chuyện che khuất tầm nhìn, các loại mũ rộng vành sẽ không được xuất hiện ở bất cứ khu vực thi đầu nào. Để đảm bảo rằng các CĐV sẽ nhớ lệnh cấm không được mang ô và mũ rộng vành vào SVĐ, BTC còn cho in hẳn 2 hình ảnh mô phỏng lên tấm vé.

Các loại cờ lớn sẽ không được phép xuất hiện tại hàng ghế khán đài. Quốc kỳ của những quốc gia không tham dự kỳ đại hội này cũng sẽ bị tịch thu từ trước khi vào sân, trừ cờ của 4 xứ thuộc Vương quốc Anh, đó là Anh, Scotland, xứ Wales, và Bắc Ireland.

Olympic London cương quyết nói không với các loại áo phông in thông điệp chính trị. Bất kỳ hình, dòng chữ có ngụ ý liên quan tới vấn đề này đều sẽ bị cấm mang vào sân.

Ngoài ra, các cổ động viên khi tới sân sẽ không được phép mang lượng thức ăn nhiều hơn mức cho phép nhằm tránh việc xả rác bừa bãi và hưởng ứng lời kêu gọi tiết kiệm lương thực khi hàng triệu người trên thế giới đang chịu cảnh thiếu đói như hiện nay.

Thanh Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục