Olympic London 2012: Hôm nay, thể thao Việt Nam ra quân

10:48 Thứ bảy 28/07/2012

Chỉ riêng 2 ngày thi đấu đầu tiên, 2 niềm hy vọng của thể thao Việt Nam là Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) và Phạm Phước Hưng (TDDC) đều dự tranh. Đây chính là những kỳ vọng huy chương mà chúng ta có thể đạt được, tất nhiên, mọi chuyện cũng phải tùy thuộc ở VĐV.

Cái khó sẽ... ló cái uy!

Nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh từng đánh giá về lực sĩ Quốc Toàn: “Tôi và cả đoàn thể thao đánh giá Toàn là niềm hy vọng huy chương số 1 của chúng ta ở London. Toàn có ưu điểm là tinh thần ổn định. Hiện tại, các đối thủ đều đã đưa ra những hạng cân đăng ký, nhưng với việc Quốc Toàn ít được thi đấu quốc tế vô tình khiến nhiều đối thủ không biết nhiều về VĐV của Việt Nam. Điều đó trở thành lợi thế cho riêng Toàn”.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, Toàn nằm ở bảng A (thi đấu lúc 19 giờ ngày 29-7, giờ địa phương). Đây là bảng đấu có tới 11 VĐV: Việt Nam, Trung Quốc, Colombia, Mexico, Tunisie, Cuba, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Azerbaijan. Trong khi đó, bảng B (thi đấu lúc 10 giờ sáng) chỉ có 7 VĐV.

Hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam sẽ ra quân ở Olympic London 2012. Ảnh: Quang Thắng

Như vậy dễ thấy, bảng A gồm nhiều đô cử sừng sỏ nhất nên được ưu tiên thi đấu sau. Kết quả đăng ký thành tích tổng cử tạm thời vẫn chưa thể nói được gì về các đối thủ ở hạng 56kg, kể cả Trần Lê Quốc Toàn. Rất dễ hiểu, đăng ký sau buổi họp kỹ thuật (diễn ra sáng 28-7) vẫn còn có thể thay đổi phút chót trước giờ thi đấu 5 phút. Thành ra các mức tạ như 292kg, 280kg hay 285kg đều là đòn hỏa mù mà các VĐV cố tình tung ra.

Tại London, Toàn cùng Ban huấn luyện đang có những buổi tập làm quen rất tốt và không nhiều áp lực do trước đó đô cử này có nhiều thời gian trui rèn tại Bulgaria và Pháp. “Quốc Toàn cũng không dễ thở chút nào vì trong những đối thủ cùng bảng thì Wu Jingbiao (Trung Quốc), Ruslan Makarov (Uzbekistan), Valentin Hristov (Azerbaijan), Bekzat Osmonaliev (Kyrgyzstan) là đối trọng đáng nể. Nhất là đô cử người Trung Quốc”, ông Nguyễn Hồng Minh phân tích thêm.

Tin ở Phước Hưng

Phước Hưng là người lĩnh ấn tiên phong của đội TDDC, bước vào thi đấu vòng loại toàn năng cá nhân nam ở nhóm 2 (thi đấu từ 15 giờ 30 tới 18 giờ ngày 28-7). Chắc chắn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mục tiêu xác định từ đầu nên Hưng sẽ giành hết khả năng vào bài đơn môn sở trường là vòng treo và xà kép. Chính sự thay đổi mới của Liên đoàn TDDC thế giới là thi đấu tổng thể các nội dung rồi xét điểm từng môn riêng thay vì tổ chức thi đấu riêng mỗi môn như trước đây khiến các cuộc đấu căng thẳng và khó khăn hơn.

Theo thăm dò, Phước Hưng được tin tưởng có thể lọt vào chung kết nội dung đơn môn. Cơ sở để tin tưởng là ngoài kinh nghiệm quốc tế từ khi góp mặt ở Asian Games 2006 đến nay, Phước Hưng được tăng độ khó nhất định trong bài tập ở đợt tập huấn quan trọng năm nay. Sự chính xác của VĐV này mỗi khi lên xà, lên vòng đã ổn định không vấp váp.

Mới nhất, Phước Hưng cho biết: “Tôi quyết tâm hết sức để thi đấu tốt trong kỳ Olympic đầu tiên” và cùng tâm trạng đang rất thoải mái tại Anh, chúng ta tin sự quyết tâm đó sẽ biến thành kết quả cao.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục