Olympic 2014: Chủ nhà vươn lên mạnh mẽ, Đức vẫn chiếm ngôi đầu

15:04 Thứ hai 17/02/2014

2 ngày thi đấu cuối tuần ở Sochi tiếp tục trở nên nóng bỏng với những cuộc chạy đua huy chương trong không khí cuồng nhiệt bởi lượng khán giả đến xem trở nên đông hơn. Nước chủ nhà Nga đã bắt đầu tăng tốc trở lại nhờ 2 chiếc HCV để bám sát tốp 3...

Sau nhiều ngày liên tiếp bị tạo khoảng cách với nhóm đầu bảng xếp hạng, do chỉ mới giành được 2 HCV, cuối tuần qua, đoàn thể thao nước chủ nhà đã lại có bước tiến mạnh mẽ trở lại với 2 chiếc HCV khá bất ngờ ở những nội dung mà họ vốn không được coi là có thế mạnh. Alexander Tretiakov là người đem về chiếc HCV thứ 3 cho đoàn Nga ở nội dung trượt ván sấp (skeleton) của nam. VĐV này chỉ vượt qua được người đoạt HCB là Martins Dukurs của Latvia bằng hệ số phần trăm của giây.

Thành tích này được coi là bước tiến lớn đối với Alexander Tretiakov, bởi tại Vancouver 2010, anh chỉ giành được HCB. Chiếc HCB của Martins Dukurs cũng chính là huy chương đầu tiên của Latvia tại thế vận hội lần này. tại nội dung này, người giành HCĐ là John Daly của Mỹ. Chiếc HCV thứ 4 cho nước chủ nhà thuộc về một VĐV gốc Hàn Quốc nhập quốc tịch Victor Ahn ở nội dung trượt băng tốc độ 1000m khi đạt thành tích 1 phút 25, 325 giây. Đây cũng là HCV Olympic thứ tư của Victor Ahn. Tại Turin 2006, Ahn đã giành 3 HCV cho Hàn Quốc, trước khi đổi quốc tịch Nga để bảo vệ màu cờ sắc áo nước chủ nhà Sochi 2014.

Về nhì ở cự li này ln NgaVlaà vận động viêdimir Grigorev, về ba là Sjinkie Knegt của Hà Lan. Cùng giành được 2 HCV trong cuối tuần qua, là đoàn Ba Lan, trong đó, VĐV Kamil Stoch là người giành được chiếc HCV thứ 2 cho cá nhân mình ở nội dung trượt tuyết đổ dốc cự ly rộng. Trước đó, ngày 9-2, anh cũng đã giành được HCV ở nội dung cự ly trung bình. Với việc giành được 2 HCV, Kamil Stoch trở thành người thứ 3 trong lịch sử các kỳ thế vận hội mùa đông giành được 2 HCV ở 2 nội dung trong cùng một môn thi.

Ngày thi đấu thứ 8 của Sochi 2014 cũng ghi nhận sự trở lại của Na Uy trong tốp 3 sau khi Kjetil Jansrud giành HCV ở nội dung Super- G. VĐV người Na Uy đã có được một chút may mắn khi anh cán đích chỉ ít hơn 0,30 giây so với người về nhì là Andrew Weibrecht của Mỹ. Với chiếc HCV này, Na Uy có được cùng 5 HCV với Thuỵ Sỹ, nhưng vượt lên chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhờ có nhiều hơn số lượng 3HCB và 6 HCĐ, trong khi Thuỵ Sỹ chỉ có 1 HCB và 1 HCĐ. Ở nhóm các đoàn thể thao châu Á, Trung Quốc tiếp tục có những kết quả đáng khích lệ sau khi Zhou Yang bảo vệ thành công ngôi vô địch ở môn trượt băng tốc độ nội dung 1500m vòng ngắn.

Zhou, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới 2014, đã về nhất với thành tích 2 phút 19, 140 giây, còn HCB thuộc về VĐV Hàn Quốc Shim Suk-Hee, VĐV Italy Arianna Fontana giành HCĐ. Ngoài ra, trượt băng tốc độ Trung Quốc còn có thêm một HCB nữa của Han Tianyu ở cự li 1.500m nam, sauCharles Hamelin của Canada. kết thúc ngày thi đấu thứ 8, vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về đoàn Đức, mặc dù số lượng HCV của họ vẫn dừng lại ở con số 7.

Mai Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục