“Nữ hoàng” nhảy sào Isinbayeva viết tiếp câu chuyện thần tiên

12:58 Thứ tư 14/08/2013

Không giành được bất kỳ thành tích nào suốt 5 năm qua do chấn thương dai dẳng dẫn đến mất phong độ nghiêm trọng, chính vì thế ngôi vô địch thế giới nội dung nhảy sào nữ trên sân nhà Moscow rạng sáng 14-8 với thành tích 4,89 m chính là lời chia tay đầy cảm xúc của “nữ hoàng” Yelena Isinbayeva. Sau giải này, cô sẽ nghỉ để sinh con.

Mức xà 4,89 m thật ra còn kém rất xa thành tích đỉnh cao của chính Isinbayeva. Ngày 18-8-2008, tại Olympic Bắc Kinh, cô gái người Nga 26 tuổi Isinbayeva đã “bay” qua mức xà 5,05 m, vừa đủ để cô đoạt HCV Thế vận hội và thiết lập kỷ lục thế giới thứ 24 trong sự nghiệp của mình.

Đỉnh cao sự nghiệp của Isinbayeva 5 năm trước

Tuy nhiên, nếu nhìn lại chặng đường 5 năm vất vả chống chọi với chấn thương, thậm chí có lúc đã nghĩ đến chuyện giải nghệ, mới thấy bản lĩnh tuyệt vời của nhà vô địch thế giới và Olympic này. Trong một ngày đầy ắp những màn trình diễn đầy ấn tượng của LaShawn Merritt trên đường chạy 400 m nam; của Ganna Melnichenko ở 5 môn phối hợp nữ, Elena Lashmanova trên đường đi bộ 20 km nữ hay tấm HCV thế giới thứ ba ở môn ném đĩa nam của Robert Harting…, rất đông khán giả có mặt trên sân Luzniki đã đồng loạt đứng lên cổ vũ cho lần nhảy thành công của Isinbayeva ở mức xà 4,98 m cũng như lần tấn công sau đó của cô vào mức xà 5,07 m nhằm thiết lập kỷ lục thế giới mới.

Thông số mới chưa thành, tuy nhiên, Isinbayeva hẳn cũng đã có thể hài lòng với màn trình diễn sau cùng của mình ở đấu trường quốc tế. Hai lần vô địch Thế vận hội, 3 lần vô địch thế giới, 4 lần vô địch thế giới ở sân có mái che và 24 lần lập kỷ lục thế giới, Isinbayeva đã có một sự nghiệp đồ sộ mà không phải bất kỳ VĐV nào cũng có quyền nghĩ đến.

Vui mừng với thành tích đoạt HCV thế giới lần thứ ba

Sau khi giành chiến thắng, Isinbayeva đã ôm chầm lấy hai đối thủ của mình là Jenn Suhr (Mỹ) và Yarisley Silva (Cuba) ngay trên sân, lao đến chia vui cùng HLV Trofimov cùng lãnh đạo Liên đoàn Điền kinh Nga trước khi cúi đầu chào cảm ơn sự ủng hộ của khán giả nhà. Bất ngờ nhất là cô thực hiện hàng loạt cú nhảy santo trên đường piste, bày tỏ niềm vui không gì sánh bằng của chính mình trong lần thành công sau cùng trước khi giã từ sự nghiệp.

Cảm ơn người thầy Trofimov

Dưới đây là những hình ảnh sống động của "nữ hoàng" Yelena Isinbayeva trước, trong và sau đợt thi chung kết:

Tấn công mức xà 4,98 m
Chinh phục thành công
Sân Luzniki im lặng chứng kiến khoảnh khắc tuyệt vời
Chiến thắng
Phấn khích...
Cảm ơn khán giả đã ủng hộ trong quá trình thi đấu
Santo nào
Hình ảnh này cả thế giới được chứng kiến
Hạnh phúc
Lịch sử mãi ghi tên tuổi Yelena Isinbayeva
Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục