‘Nữ hoàng chân đất’ và giọt nước mắt khi làm HLV

14:20 Thứ sáu 13/03/2015

Chưa đầy ba tháng chuyển sang công tác huấn luyện, Phạm Thị Bình - nhà cựu vô địch SEA Games môn đi bộ - đã giúp học trò giành tấm HC đồng đầy bất ngờ tại giải trẻ quốc gia diễn ra tại Đồng Nai.

Phạm Thị Bình và học trò Võ Thị Thà chia sẻ niềm vui giành HC đồng tại giải trẻ toàn quốc. Ảnh: PB.

“Khi học trò về tới đích, nằm ra gọi 'Cô ơi, em hạnh phúc quá', tôi đã bật khóc theo”, Phạm Thị Bình chia sẻ với chúng tôi sau khi học trò Võ Thị Thà giành HC đồng cự ly 5000m nữ tại giải trẻ quốc gia đang diễn ra tại Đồng Nai. “Tôi đang đợi quyết định viên chức, vào biên chế của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, từ đầu năm nay tôi đã được ưu ái cho làm công tác huấn luyện. Không ngờ chỉ sau chưa đầy ba tháng, tôi đã có học trò giành được thành tích, đây quả là may mắn lớn”.

Tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014, Phạm Thị Bình xuất sắc giành HC vàng nội dung marathon với chiều dài hơn 42.000m. Tuy nhiên, ngay sau đó vận động viên được mệnh danh là “nữ hoàng chân đất” của điền kinh Việt Nam quyết định giã từ đường chạy.

“Tôi có vấn đề về tim từ nhỏ nhưng đã vượt qua để thi đấu. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều ý kiến cho rằng tiếp tục thi đấu sẽ nguy hiểm cho tôi. Chính vì vậy tôi quyết định giã từ đường đua dù bản thân còn nguyên khát khao bảo vệ tấm HC vàng nội dung marathon đã giành được tại SEA Games 27 và chinh phục cự ly 10.000m mà tôi đã không thể tham dự tại Myanmar cách đây hai năm do quá tải”, Phạm Thị Bình chia sẻ về quyết định giã từ đường chạy khi đang ở đỉnh cao. “Gần đây có ý kiến cho rằng tôi có thể sẽ trở lại tại SEA Games 28. Tuy nhiên, chắc chắn điều này sẽ không xảy ra. Một khi tôi đã ra quyết định thì sẽ không bao giờ thay đổi. Để vơi nỗi nhớ đường đua, mỗi khi học trò tập luyện, tôi lại chạy cùng".

Khi thi đấu, Phạm Thị Bình thường đi chân đất. Nữ vận động viên quê Quảng Ngãi bị bệnh bẩm sinh nên nếu đi giày chân cô sẽ bị bỏng nước.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục