Nữ cua-rơ ngã cắm đầu ở khúc cua tử thần, rạn xương sống

08:00 Thứ năm 01/01/1970

VĐV đua xe đạp Annemiek van Vleuten người Hà Lan gặp tai nạn rùng rợn tại khúc cua gấp cực kỳ nguy hiểm. Cô mất huy chương vàng và chịu 3 vết rạn nứt trên xương sống.

Cận cảnh cú ngã rùng rợn của VĐV Annemiek. Ảnh: Internet.

Hôm qua (7/8), trên đường đua xe đạp Olympics Rio 2016 lại xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Trong thời điểm đang dẫn đầu đoàn đua và chỉ còn cách đích 10 km, nữ cua-rơ Annemiek van Vleuten người Hà Lan đã gặp phải điều không may.

Khi đang phóng với tốc độ cao, gặp khúc cua gấp, Annemiek mất lái và bóp phanh khiến bánh sau nẩy lên cao và đẩy cô ngã cắm đầu xuống lề đường. Khúc cua nguy hiểm này cũng chính là địa điểm xảy ra vụ tai nạn của nam cua-rơ Geraint Thomas (Anh) hôm thứ bảy tuần trước. Một VĐV khác là Vincenzo Nibali (Italy) bị gãy xương đòn ở đây. Điểm trùng hợp giữa nam cua-rơ Nibali và nữ đồng nghiệp Annemiek là họ cùng dẫn đầu đoàn đua trước thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo Liên đoàn đua xe đạp Hà Lan, sau cú ngã, Annemiek vẫn có ý thức và giao tiếp tốt. Cô được đưa vào bệnh viện kiểm tra và tại đây, kết quả chụp chiếu cho thấy trên xương sống của nữ cua-rơ có 3 vết rạn nứt. Đài Truyền hình Hà Lan đưa tin Annemiek đang trải qua chế độ chăm sóc đặc biệt.

Cú ngã của nữ cua-rơ 33 tuổi đem lại chiếc huy chương vàng bất ngờ cho người đồng đội Anna van der Breggen. Nhưng dĩ nhiên người chiến thắng không thể vui mừng mà thay vào đó là tâm trạng lo âu: “Thật kinh khủng khi chứng kiến vụ tai nạn đó. Tôi đã nghĩ cô ấy không qua khỏi. Khi đối mặt với vụ tai nạn nghiêm trọng của đồng đội, mọi chiến thắng giành được đều chẳng còn ý nghĩa, dù cho đó có là ngày trọng đại của cuộc đời.”

Nhà cựu vô địch Olympics, Chris Boardman, chỉ trích BTC: “Tôi rất bức xúc khi nhìn thấy đoạn cua gấp đó. Chẳng ai ngã ở đấy mà đứng dậy được ngay. Sự nguy hiểm rõ rành rành mà những người trong BTC có vẻ đang lờ đi.”

Anh Dũng | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục