NSƯT Tự Long: Tôi dùng hai từ tuyệt vời cho Tây Ban Nha

18:32 Thứ ba 03/07/2012

"Thực ra TBN không phải đội siêu mạnh, họ chỉ liên tiếp vô địch và xô đổ các kỉ lục bóng đá thế giới thôi".

PV: Anh đánh giá như thế nào về cuộc chiến cuối cùng của mùa Euro 2012 giữa TBN và Italia?

+ Tôi không nghĩ là Italia lại có mặt trong đêm chung kết, tôi nhớ mình từng dự đoán Đức với TBN mới là hai đội sẽ đụng độ nhau ở trận chiến cuối cùng này. Cá nhân tôi thì lúc nào cũng tôn thờ và cổ vũ cho TBN rồi, chỉ hơi bất ngờ vì Italia một chút.

PV: Người ta gọi TBN là các nhà Siêu vô địch, anh có nghĩ thế không?

+ Thực ra TBN không phải đội siêu mạnh, họ chỉ liên tiếp vô địch và xô đổ các kỉ lục bóng đá thế giới thôi. Tôi yêu TBN vì họ có một thứ bóng đá cống hiến, và trận chung kết họ đã hoàn toàn thuyết phục những người hâm mộ khó tính nhất, tuyển Italia đã bị cuốn theo lối đá đó, bị mê hoặc, rơi vào thế trận của TBN mà không thể cưỡng lại được. Chắc cũng ít ai lường trước được trước khi trận đấu diễn ra rằng một trận chung kết mà đội Italia lại phơi áo trước TBN 4 – 0 không gỡ.

NSƯT Tự Long: Tôi dùng hai từ tuyệt vời cho Tây Ban Nha

PV: Xô đổ mọi kỷ lục bóng đá thế giới, vậy có thể gọi TBN là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại?

+ Cái này thì rất khó đánh giá, vì đó chỉ là cảm nhận nhất thời thôi, không ai có thể phủ nhận những thành quả của bóng đá TBN đến giờ phút này, 6 năm với 3 lần đăng quang danh giá. Tuy nhiên ở mỗi một thời điểm người ta lại xem một thứ bóng đá khác nhau, nhưng có lẽ ở TBN bây giờ họ hội tụ rất nhiều yếu tố, tấn công, phòng ngự, lối chơi kĩ thuật đậm chất latin, một thứ bóng đá đẹp mắt và cống hiến. Có nhiều mỹ từ để đánh giá về TBN, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ dùng hai từ tuyệt vời.

PV: Nhiều người cho rằng đêm chung kết là trận đấu đầu tiên TBN được chơi bóng một cách đúng nghĩa?

+ Không phải đêm chung kết TBN mới chơi bóng đúng nghĩa, tôi đã theo dõi tuyển TBN từ vòng đấu bảng tới bây giờ, họ đã cống hiến cho khán giả một thứ bóng đá đẹp mắt và quyến rũ. Còn đêm chung kết họ đã chơi với tinh thần đúng nghĩa của một nhà vô địch, họ đã chơi “trên cơ” đội tuyển Italia.

PV: Anh nghĩ HLV Del Boques sẽ tiếp tục với Tây Ban Nha hay sẽ ra đi khi cảm thấy đã đủ những đỉnh vinh quang rồi?

Cái đó thuộc về quyền quyết định của Del Boques với tư cách cá nhân, mình chỉ võ đoán thôi. Có thể có những người lên đến đỉnh vinh quang họ sẽ dừng lại, để giữ lại cái đỉnh vinh quang đó, nhưng tôi nghĩ với Del Boques thì TBN sẽ còn chinh phục nhiều đỉnh cao nữa.

PV: Anh đánh giá thế nào về phản ứng của HLV Del Bosque, ông ấy dường như dửng dưng với mọi thứ của đội tuyển kể cả lúc đội nhà vô địch?

+ Thực ra khi đã thắng đến 2 – 0 trong một trận chung kết rồi thì tôi nghĩ người ta có quyền bình thản là đúng thôi. Với lối đá giữ bóng chân như tay của TBN, ghi 2 bàn thắng sau hiệp 1, giữ được thế trận trên cơ đó thì HLV Del Bosque bình thản là điều dễ hiểu thôi.

- Xin cảm ơn anh!

Linh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục