Nỗi sợ lớn nhất của Neville về việc tiếp quản M.U đang trở thành sự thật

12:55 Thứ ba 18/04/2023

TinTheThao.com.vnGary Neville và người hâm mộ Manchester United có thể sắp nhận về "nỗi sợ hãi lớn nhất" sau khi có thông tin nhà Glazer muốn tiếp tục là chủ sở hữu của CLB.

 

Kể từ một thông báo vào tháng 11 năm ngoái, Man United đã có mặt trên thị trường mua bán. Trong thời gian dài hơn thế, những người hâm mộ M.U như Neville đã yêu cầu câu lạc bộ được đổi chủ. Sau khi những người như Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani tham gia đấu thầu, có vẻ như Man United đang tiến gần hơn bao giờ hết đến việc đổi chủ.

Tuy nhiên, giờ đây, một cập nhật mới từ ESPN tuyên bố rằng anh em Joel và Avram, những người đại diện cho gia đình tỷ phú người Mỹ ở M.U, ngày càng hướng đến việc chỉ nhận đầu tư thiểu số vào câu lạc bộ, điều này sẽ cho phép họ kéo dài triều đại của mình tại Old Trafford.

Gary Neville chỉ ra sai lầm chí mạng của Ten Hag - Bóng Đá

 Neville lo lắng về sự nhập nhằng trong việc bán M.U.

Chưa bao giờ xác nhận thẳng thắn rằng họ đang tìm cách bán Man United, nhà Glazer chỉ hứa sẽ tìm kiếm "các giải pháp thay thế chiến lược", chẳng hạn như bán đấu giá một phần cổ phiếu. Neville đã lo lắng về việc việc tiếp quản sẽ không được diễn ra, huyền thoại Quỷ đỏ nói với Sky Sports vào tháng 3: "Nỗi sợ hãi lớn nhất của người hâm mộ Manchester United tại thời điểm này là nhà Glazer đang sử dụng quy trình này để ở lại hoặc cho phép thiểu số đầu tư vào."

Cựu đội trưởng của Man United nói thêm: "Họ đã không giao tiếp với người hâm mộ United trong 20 năm, vì vậy họ sẽ không làm điều đó khi bán câu lạc bộ. Vì vậy, có yếu tố chưa biết rõ."

Cuối tháng đó, Neville tiếp tục mô tả sẽ là một "kịch bản ác mộng" nếu giới chủ người Mỹ ở lại: "Tôi lo ngại về những tin đồn rằng một số người trong gia đình Glazer không muốn bán. Một trong những tin đồn mà chúng tôi đã nghe trước Giáng sinh là họ sẽ ở lại và cố gắng tìm 'khoản đầu tư chiến lược', đó là điều mà FSG [Fenway Sports Group] đã đề cập tại Liverpool. Điều đó có nghĩa là bạn mua một phần sở hữu của gia đình này, bạn để Joel và Avi Glazer ở lại, nhưng Joel và Avi sẽ giữ quyền kiểm soát câu lạc bộ. Đó là một kịch bản ác mộng."

Man Utd: Glazers could cause 'worst protest ever seen' at Old Trafford - Bóng Đá

 Giới chủ Mỹ không được lòng người hâm mộ.

Nhiều nhóm, như quỹ phòng hộ của Mỹ Elliott Management và nhà đầu tư khổng lồ Carlyle, đã được đồn đoán với việc mua một phần trong 69% cổ phần của nhà Glazer trong câu lạc bộ. Chủ sở hữu hiện tại của Man United có thể sử dụng khoản đầu tư bên ngoài để cải tạo Old Trafford hoặc xây dựng một sân vận động mới, cũng như nâng cấp các cơ sở tập luyện của Quỷ đỏ tại khu phức hợp Carrington.

Tuy nhiên, có thể nói rằng đại đa số những người ủng hộ sẽ không hài lòng cho đến khi câu lạc bộ thuộc quyền sở hữu mới, cả Ratcliffe và Al Thani đều tổ chức các cuộc đàm phán chuyên sâu với ban lãnh đạo M.U trong vòng đấu thầu thứ hai. Nhà Glazer gần đây đã mở ra giai đoạn đấu thầu thứ ba, với hạn chót cho các đề nghị được ấn định vào thứ Sáu, ngày 28 tháng Tư.

Thanh Vũ | 11:57 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục