Nỗi ám ảnh dành cho Harry Kane

14:23 Chủ nhật 11/02/2024

TinTheThao.com.vnHarry Kane có ghi bao nhiêu bàn đi chăng nữa thì cũng trở nên vô nghĩa nếu Bayern Munich thất bại trong cuộc đua vô địch Bundesliga.

Rốt cuộc thì điều người hâm mộ Bayern Munich lo sợ đã xảy đến. Trên sân BayArena, Hùm xám xứ Bavaria nhận thất bại nặng nề trước Bayer Leverkusen. Hy vọng về việc soán ngôi đối thủ không thành, ngược lại bị gia tăng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Cầu thủ mà Bayern Munich trông đợi nhiều nhất là Harry Kane tịt ngòi. Kane vẫn là chân sút số một của giải đấu với 24 pha lập công. Thậm chí số bàn thắng này đủ để đội trưởng tuyển Anh giành giải Chiếc giày vàng châu Âu.

Dấu chấm hết cho Harry Kane - Bóng Đá

 Nỗi ám ảnh dành cho Harry Kane kéo dài.

Kane hơn người xếp thứ hai là Serhou Guirassy tận 7 pha lập công, đồng thời đang trên người phá vỡ kỷ lục ghi bàn ở Đức. Tuy nhiên, mọi bàn thắng giờ trở nên vô nghĩa khi Bayern bị Leverkusen bỏ xa trên bảng xếp hạng Bundesliga. 

Hè 2023, Kane gắn bó với Tottenham đủ lâu. Spurs đạt được tiến bộ nhiều năm qua nhưng họ vẫn bị coi là trò cười ở Premier League. Việc phòng truyền thống thiếu những chiếc cúp bạc là điều không thể chấp nhận được. Và ở tuổi 30, Kane rõ ràng muốn có danh hiệu trước khi giải nghệ.

Khi ấy, Kane có nguyện vọng muốn ở lại Anh và hướng đến việc phá kỷ lục ghi bàn Premier League của Alan Shearer. Man United được cho là điểm đến khả thi. Telegraph khẳng định Man United tiến hành tìm hiểu những gì cần thiết để chiêu mộ Kane từ CLB thành London.

Quỷ đỏ rất cần một tiền đạo mới, chính HLV Erik ten Hag xác nhận thông tin này. Đó là lý do có khả năng cao họ phải chi đậm để sở hữu chữ ký của Kane. Song vì nhiều lý do, thương vụ không giải ra. Kane có hướng đi riêng, còn Man Utd chọn mang về Rasmus Hojlund.

Dấu chấm hết cho Harry Kane - Bóng Đá

 Kane không thể giúp Bayern vượt qua Leverkusen.

Kane vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình hồi tháng 7 năm ngoái. Mặc dù người ta cho rằng anh sẽ còn vài năm nữa chơi bóng ở cấp độ cao nhất cho CLB lẫn tuyển quốc gia, cá nhân chân sút số một lịch sử Tottenham hiểu rằng thời gian sắp hết.

Khi hợp đồng với Tottenham sắp hết hạn, anh có lý do để ra đi nhằm tìm kiếm cơ hội tốt nhất giành một danh hiệu cao quý. Do đó, Kane quyết định gia nhập Bayern để thỏa giấc mơ chạm tay chiếc cúp vô địch. 

Với Kane, Bayern được đánh giá là "Hùm mọc thêm cánh". Thực tế, Kane vẫn nổ súng đều đặn từ đầu mùa. Thế nhưng, dường như số phận rất biết cách trêu người chân sút người Anh. Anh thăng hoa, nhưng đội nhà lại có phong độ kém thuyết phục.

Mùa 2022/23, Bayern đăng quang giải VĐQG lần thứ 11 liên tiếp. Điều đó cho thấy sự thống trị tuyệt đối của Hùm xám ở giải đấu số một nước Đứa. Vì lẽ đó, người ta tin rằng Kane sớm muộn rồi cũng chạm tay vào vinh quang ở bến đỗ mới.

Tuy nhiên, thực tế lại quá phũ phàng. Với việc Leverkusen đạt phong độ cực cao với thành tích bất bại từ đầu mùa, có lẽ Kane lại tiếp tục "về nhì" ở một giải đấu khác sau khi rời Anh.

Tiểu Lam | 13:25 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục