Những vị tướng sẽ cấm chọn nhiều ở SEA Games 31

14:30 Chủ nhật 15/05/2022

Có khá nhiều vị tướng mới được tăng sức mạnh được dự báo sẽ trở thành lựa chọn phổ biến tại SEA Games bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sắp tới.

Bộ môn LMHT dự kiến sẽ thi đấu tại phiên bản 12.8, cùng phiên bản với giải đấu Mid Season Invitational (MSI) đang diễn ra tại Hàn Quốc. Giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc với sự tham gia của các nhà vô địch giải đấu mùa Xuân từ 11 giải đấu LMHT trên toàn thế giới. Có thể nói, những vị tướng được sử dụng nhiều tại MSI cũng sẽ phần nào ảnh hưởng tới các lựa chọn tại SEA Games sắp tới, đặc biệt là đại diện Việt Nam GAM eSports.

Screen Shot 2022-05-15 at

 Levi sử dụng thuần thục vị tướng Karthus. Ảnh: GAM eSports.

Karthus

Karthus là một vị tướng được tăng sức mạnh tại phiên bản 12.7 khi chiêu Q – Tàn Phá được tăng sát thương lên quái từ 85% lên 95%. Tàn Phá là chiêu thức gây sát thương chính cũng như dọn rừng của vị tướng này và việc tăng thêm 10% sát thương sẽ khiến cho việc dọn dẹp quái rừng của Karthus còn trở nên nhanh hơn so với thời gian trước, đồng nghĩa với việc kiểm soát bản đồ và tăng tiến cả về cấp độ lẫn trang bị của vị tướng này đều tốt hơn rất nhiều.

Tại MSI 2022, Karthus cũng đã được các đội tuyển sử dụng nhưng chưa đạt hiệu quả khi vị tướng này chưa có ván thắng nào trong 2 lần được sử dụng. Tuy nhiên đối với GAM, đây sẽ không phải là vấn đề khi người đi rừng của họ là Levi sử dụng Karthus rất tốt kể cả khi vị tướng này chưa được tăng sức mạnh.

Theo trang web thống kê gol.gg, Levi chỉ để thua 5 trận trong số 18 trận đã thi đấu Karthus từ giải VCS mùa Hè 2019 tới nay. Anh cũng sở hữu khả năng gây sát thương ấn tượng khi chiếm tới 31.1% tổng sát thương toàn đội cùng với trung bình 757.8 sát thương mỗi ván khi sử dụng vị tướng này.

GAM chắc chắn sẽ biết cách để triển khai lối chơi xung quanh vị tướng này để đảm bảo cho Levi có khả năng tăng tiến sức mạnh tốt với những lượng trang bị cần thiết, đồng thời tạo cho anh khoảng trống để sử dụng những cú chiêu cuối mang sát thương khủng khiếp của mình. Đây sẽ là một con bài chiến lược của GAM mà các đội tuyển tại SEA Games nên chú ý khi đối đầu với đại diện Việt Nam.

Ngộ Không

Một vị tướng nữa được tăng sức mạnh tại phiên bản 12.7 là Ngộ Không. Cụ thể, hai chiêu Q và W của vị tướng này được giảm hồi chiêu, đồng thời chiêu E được tăng sát thương lên quái rừng. Đặc biệt nhất là chiêu W – Chiến Binh Tinh Quái của vị tướng này đã có thể đi xuyên tường.

Có thể thấy, những thay đổi này đều hướng tới việc đưa Ngộ Không thi đấu ở khu rừng khi sát thương lên quái được tăng mạnh và đặc biệt phải kể tới khả năng đi xuyên tường của chiêu W. Ngộ Không sẽ trở nên cực kỳ linh hoạt và có thể có những hướng tấn công khiến đối thủ phải bất ngờ.

Trước thời điểm được tăng sức mạnh, không nhiều người sử dụng vị tướng này để đi rừng. Tuy nhiên, tại phiên bản 12.8 này, tỷ lệ sử dụng vị tướng này đã tăng lên rất cao và đương nhiên, các tuyển thủ chuyên nghiệp tại giải đấu MSI không thể bỏ qua con bài này. Xuất hiện 19 trên tổng số 21 trận đấu với 8 lần được lựa chọn và 11 ván bị cấm, có thể thấy rõ độ phổ biến của Ngộ Không tại giải đấu lần này.

Tất nhiên, các đội tuyển thi đấu tại SEA Games cũng sẽ không bỏ qua cho vị tướng này. Levi tuy chưa từng sử dụng vị tướng này trong thi đấu chuyên nghiệp nhưng chắc chắn anh cũng đã luyện tập vị tướng này và với khả năng di chuyển linh hoạt, người đi rừng này cũng hoàn toàn có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho những đối thủ của mình.

Screen Shot 2022-05-15 at

 Lucian thích hợp với những đội có ưa thích lối đánh mạnh mẽ, giao tranh ngay từ đầu. Ảnh: Riot.

Tristana

Cô nàng Yordle cầm súng cũng được tăng sức mạnh tới từ nhà phát hành Riot Games, tuy nhiên cô không được chỉnh sửa sức mạnh kỹ năng mà là một đợt tăng chỉ số cơ bản khi sức mạnh công kích theo cấp được tăng từ 3.3 lên 3.7 đồng thời chỉ số sức mạnh công kích cơ bản ở cấp 18 được tăng từ 115.1 lên 121.9.

Đây là những chỉnh sửa rất quan trọng với Tristana khi với chỉ số sức mạnh công kích lớn, vị tướng này có thể thực hiện những pha dồn sát thương với lượng sát thương rất lớn lên người đối thủ, đặc biệt khi cô nàng còn được kết hợp với một hỗ trợ tấn công mạnh như Nautilus hay Alistar. Những hỗ trợ này khi kết hợp với Tristana có khả năng hạ gục đối thủ rất nhanh ngay từ những cấp độ đầu.

Người chơi xạ thủ của GAM là Sty1e sử dụng khá nhiều cô nàng xạ thủ này và cũng có được những thành công khi anh chiến thắng tới 7 ván đấu trong số 9 lần sử dụng vị tướng này. Tại kỳ Đại hội sắp tới, với việc được tăng sức mạnh, không có lý gì anh lại không đem vị tướng này trở lại để đàn áp đối thủ cùng với một hỗ trợ Bie sẵn sàng đánh những mẫu tướng mở giao tranh.

Lucian

Anh chàng hai súng này là vị tướng duy nhất trong danh sách này không có sự chỉnh sửa nào trong các phiên bản trước thềm MSI. Tuy nhiên, việc giảm sức mạnh những xạ thủ mạnh như Jinx, Aphelios hay Xayah đã khiến cho các tuyển thủ dần chuyển sang mẫu xạ thủ có khả năng dồn sát thương mạnh như Kai’sa hay Tristana ở trên.

Vì vậy, việc Lucian trở lại là một điều dễ hiểu khi vị tướng này sở hữu khả năng dồn sát thương cực mạnh ngay từ giai đoạn đầu tiên và có thể kéo dài tới giữa ván đấu, khi đã có từ 1 tới 2 trang bị lớn. Ngoài ra, việc luôn đi cùng với hỗ trợ Nami sẽ đảm bảo khả năng xả sát thương cũng như trụ lại trong giao tranh của Lucian nhờ khả năng hồi máu của mình.

Lucian đang có tỷ lệ xuất hiện tại MSI 2022 là 100%, tức là nếu không bị cấm, chắc chắn sẽ có đội chọn vị tướng này. Tính tới nay, mới chỉ có 3 lần vị tướng này được chọn trên tổng số 21 ván, chứng tỏ đây là một vị tướng rất mạnh thời điểm hiện tại. Các đội tuyển tham dự SEA Games 31 hẳn sẽ dành sự quan tâm nhất định cho Lucian và sẽ không ai muốn nhả ra để đối thủ của mình lựa chọn vị tướng hiện rất mạnh này.

SEA Games 31 bộ môn LMHT sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 20-22/5 với 6 đội tuyển tham dự.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 12:00 15/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục