Những tiền đạo Hà Lan ghi dấu ấn tại Premier League

09:45 Thứ bảy 11/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Hà Lan nổi tiếng với lối đá tấn công tổng lực quyến rũ. Xứ sở hoa Tulip cũng sản sinh ra hàng loạt chân sút cự phách và tại Premier League có khá nhiều sát thủ đã ghi dấu ấn với rất nhiều thành công.

Ruud van Nistelrooy

Cầu thủ được mệnh danh là “ông vua vòng cấm địa” này chính là một trong những tiền đạo Hà Lan thành công nhất tại Premier League. Gia nhập Manchester United năm 2001 từ PSV Endhoven tiền đạo sinh năm 1976 ngay lập tức khẳng định tài năng với 2 lần liên đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Tổng cộng Van Nistelrooy đã ghi tới 95 bàn sau 150 trận ra sân tại Premier League sau năm mùa bóng. Rất đáng tiếc vì hục hặc với Cristiano Ronaldo mà ngôi sao người Hà Lan đã bị bán sang Real Madrid nếu không anh sẽ còn thành công rực rỡ ở sân Old Trafford.

Dennis Bergkamp

Tròn mười năm gắn bó của Bergkamp với sân Highbury cũng chính là kỉ nguyên thành công nhất của Arsenal. Mặc dù trong thời gian này Pháo thủ sở hữu một sát thủ xuất sắc là Thierry Henry nhưng không vì thế mà vị thế của Bergkamp bị lu mờ.

Ngôi sao người Hà Lan nổi tiếng với những pha ghi bàn đẳng cấp và tinh tế. Anh đã có được 87 bàn thắng sau 315 lần ra sân tại Premier League, Bergkamp cũng góp công lớn đem về ba chức vô địch Ngoại hạng Anh mà kể từ sau khi cầu thủ sinh năm 1969 này giải nghệ Arsenal chưa bao giờ với tới được

Jimmy Floyd Hasselbaink

Ít nổi tiếng hơn so với Van Nistelrooy hay Bergkamp nhưng Hasselbaink vẫn được đánh giá là một chân sút cự phách mà Chelsea sở hữu giai đoạn đầu thế kỉ 21. Trong bốn mùa giải khoác áo Chelsea từ 2000-2004, tiền đạo sinh năm 1972 ghi được 70 bàn sau 136 lần ra sân.

Điều đáng nói là ở thời điểm đó Chelsea có khá nhiều chân sút chất lượng mới được tậu về như Hernan Crespo, Adrian Mutu hay Mateja Kezman nhưng với sức mạnh và tốc độ hoàn hảo của mình Hasselbaink vẫn có chỗ đứng cho riêng mình.

Rất tiếc đây là giai đoạn Abramovich chưa đổ tiền vào The Blues nên Hasselbaink không được tận hưởng nhiều vinh quang cùng Chelsea.

Robin van Persie

Sẽ có nhiều chỉ trích hướng về ngôi sao năm nay 32 tuổi bởi anh từng dứt áo rời Arsenal để sang Man United. Nhưng không thể phủ nhận tiền đạo người Hà Lan đã có những năm tháng ghi dấu ấn đậm nét tại xứ Sương mù đặc biệt là khi độ tuổi ở vào đỉnh cao phong độ.

Với cái chân trái rất khéo và “ngoan”, Van Persie đã có hai lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới trong màu áo Arsenal và Man United. Tính tổng cộng, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Feyenoord này đã có 144 bàn ở Premier League sau đúng một thập kỷ chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục