Những mỹ nhân wushu Việt tỏa sáng trong vai trò BTV thể thao

23:34 Thứ tư 05/02/2014

Sau những thành công trên sàn đấu võ, những vận động viên wushu sinh năm Ngọ (1990) Vũ Trà My, Vũ Thùy Linh và Nguyễn Mai Phương tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ-phóng viên- biên tập báo chí-truyền hình.

Cái tên phải kể đến đầu tiên là Vũ Thùy Linh, con gái của cựu HLV ĐTQG Nguyễn Lan Phương. Khi còn thi đấu, Thùy Linh từng giành không ít lần giành huy chương tại giải VĐQG, thế giới, châu Á và SEA Games. Chia tay sự nghiệp sau SEA Games 25 năm 2009, Thùy Linh mạnh dạn đã thử sức mình trong rất nhiều vai trò khác nhau, từ làm HLV cho đội wushu biên phòng tới tham gia hoạt động ca hát, thi gamesshow truyền hình Cặp đôi hoàn hảo 2013, thi Hoa khôi thể thao 2012.

Thùy Linh đang thử sức với công việc BTV thể thao tại VTV

Hiện tại cô gái xinh đẹp này đang thử sức làm biên tập viên thể thao của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với công việc cụ thể là biên tập và tham gia dẫn chương trình thể thao 360 độ. Từng xác định theo nghiệp huấn luyện sau khi giã sàn đấu, Thùy Linh nhận được lời mời thử sức ở lĩnh vực truyền hình nên cựu vận động viên wuhsu 24 tuổi này đã gật đầu gia nhập đội ngũ của VTV. Với kiến thức chuyên môn sâu về võ, Thùy Linh tự tin sẽ phát huy được thế mạnh này khi đảm trách công việc có liên quan. Cô đã lấy bút danh “Quyền Linh”

Cùng lứa với Thùy Linh nhưng, nữ vận động viên wushu xinh đẹp khác Vũ Trà My thậm chí còn theo nghiệp biên tập viên truyền hình sớm hơn. Hiện tại cô đang là một trong những MC kiêm biên tập viên chủ chốt của truyền hình An Viên (AVG). Buộc phải giải nghệ vì chấn thương hồi năm 2011, nhà cựu vô địch thế giới và SEA Games lập tức ứng tuyển vào vị trí tuyển biên tập viên mảng thể thao tại AVG.

Trà My hiện là BTV cứng của truyền hình AVG

Với gương mặt ăn hình cùng cách dẫn duyên, lưu loát, Trà My được đánh giá cao và được tuyển dụng sau khi hoàn thành tốt việc dẫn thủ một bản tin. Tại giải wushu châu Á 2012 diễn ra ở TP.HCM thay vì biểu diễn trên sàn đấu, Trà My đã sắm vai là người cầm mic phỏng vấn đồng đội.

Không giống với 2 người đồng nghiệp kể trên, Nguyễn Mai Phương tham gia công việc biên tập ngay khi còn thi đấu.

Mai Phương thường xuyên cộng tác cho trang tin Ione

Cụ thể là tại SEA Games 26 năm 2011, Mai Phương khi giành huy chương vàng nội dung taolu giành, cô gái nhỏ nhắn này đã tham gia cộng tác viết báo cùng trang tin dành cho giới trẻ Ione thuộc báo điện tử Vnexpress. Sau gần 3 năm bút danh Mai Phương đã trở nên quen thuộc với nhiều độc giả. Tuy nhiên, công việc chính của Mai Phương vẫn là HLV đội wushu trẻ Hà Nội.

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục