Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Chelsea

20:35 Thứ sáu 29/12/2023 | 3

Đội bóng của Mauricio Pochettino đã không đạt được tiến bộ như mong đợi ở nửa đầu mùa giải này và dường như họ cần tăng cường lực lượng.

Ý tưởng về một suất dự Champions League mùa sau ngày càng trở nên viển vông với Chelsea. Sau 18 vòng đấu, đội chủ sân Stamford Bridge đang đứng thứ 10 với 25 điểm, kém vị trí thứ tư của Manchester City tới 12 điểm. Trong khi đó, lối chơi của The Blues còn rất không ổn định.

Nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, có vẻ như ban lãnh đạo của câu lạc bộ này đã sẵn sàng chi tiền để Pochettino nâng cấp đội hình vốn đã có nhiều sao số. Dưới đây là những vị trí ưu tiên chuyển nhượng của Chelsea ở tháng Một tới, do trang 90min.com liệt kê.

Vị trí hậu vệ phải

Chelsea đang có hai cầu thủ tài năng ở vị trí này là Reece James và Malo Gusto. Nhưng những chấn thương lặp đi lặp lại mà bộ đôi này gặp phải đồng nghĩa rằng Axel Disasi liên tục phải dạt phải để trám vào lỗ hổng, khiến cho lựa chọn trung vệ của đội bóng bị giảm sút. 

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Chelsea - Bóng Đá

 Matty Cash là mục tiêu hàng đầu của Chelsea.

Với việc James phải ngồi ngoài một thời gian dài nữa, The Blues sẽ cần nhanh chóng tăng cường ít nhất 1 cái tên cho vị trí này, và mục tiêu mà họ hướng tới là Matty Cash của Aston Villa. Hậu vệ 26 tuổi người Ba Lan đang có phong độ rất cao với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 17 trận tại Premier League. 

Tuy nhiên, không dễ để Mauricio Pochettino có được Cash bởi anh đang là nhân tố chủ chốt ở sân Villa Park và bản thân Villa cũng đang đua tranh ở top đầu. Trong trường hợp đó, họ có thể chọn phương án luân phiên giữa Gusto và một trung vệ lệch phải ở phần còn lại của mùa giải. 

Vị trí tiền đạo cắm

Nicolas Jackson đang là người có nhiều pha lập công nhất cho Chelsea với 7 bàn, nhưng 3 trong số đó tới từ chiến thắng điên rồ 4-1 trước Tottenham Hotspur. Thật khó để người hâm mộ đội bóng coi chân sút Senegal là đầu tàu gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho câu lạc bộ.

Armando Broja cũng là một tiền đạo thuộc biên chế Chelsea, nhưng với chỉ 1 bàn thắng cho tới lúc này thì chân sút người Albania nên được coi là phương án dự phòng. Do vậy, đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ phải dốc hầu bao để tăng cường hoả lực. 

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Chelsea - Bóng Đá

 Ivan Toney là mục tiêu an toàn với Chelsea.

Mục tiêu chính của Chelsea là Lautaro Martinez và Victor Osimhen, nhưng có lẽ tháng Một sẽ không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện một thương vụ với họ. Bởi Martinez đang là đầu tàu của Inter Milan - đội dẫn đầu Serie A, trong khi Osimhen thì vừa ký hợp đồng mới với Napoli. 

Benjamin Sesko của RB Leipzig cũng được nhắc tới nhiều ở Stamford Bridge và bản thân anh cũng muốn tới Premier League trong tương lai gần. Ngoài ra còn có Santiago Gimenez của Feyenoord, chân sút đang gây sốt với các ông lớn khác ở châu Âu.

Ivan Toney sẽ sớm hết án treo giò và là một mục tiêu tương đối an toàn cho Chelsea bởi anh đã quen với môi trường Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mức giá cao cùng sự cạnh tranh quyết liệt từ Manchester United hay Tottenham Hotspur sẽ khiến cho The Blues gặp rất nhiều khó khăn.

Vị trí thủ môn

Những mục tiêu chuyển nhượng tháng Một của Chelsea - Bóng Đá

 The Blues chưa hài lòng với Robert Sanchez.

Robert Sanchez không tới nỗi quá tệ nhưng nhiều người cho rằng phong cách của anh không hợp với Chelsea, hơn nữa người gác đền này cũng mới chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu dài hạn. Do vậy, Chelsea sẽ phải lùng sục thị trường ở tháng Một tới nhằm mang về một thủ môn chất lượng. 

Mục tiêu đầy tham vọng của họ là Mike Maignan của AC Milan, người chơi rất ổn định trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, vì là một món hàng hot nên The Blues sẽ phải cạnh tranh với một loạt những cái tên sừng sỏ khác, cùng một mức giá không hề dễ chịu.

Ngoài ra, Chelsea cũng đang hướng tầm mắt về La Liga để theo dõi chặt chẽ Giorgi Mamardashvili và Unai Simon. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:37 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục