Những lí do khiến cho vòng 6 Premier League sẽ rất đáng xem

13:48 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh luôn khiến cho những ngày cuối tuần trở nên đầy sôi động và rất đáng được chờ đợi. Một vòng đấu nữa sắp diễn ra và đây lại là một vòng đấu không thể bỏ qua vì nó hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, cao trào.

Trong bóng đá, những trận derby đều mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ. Vòng đấu thứ 6 Premier League sẽ nóng thêm với 2 trận derby của vùng Merseyside và Luân Đôn. Đã rất lâu rồi, Liverpool – Everton là một trong những trận derby có màu sắc rất riêng và hấp dẫn không kém những trận derby khác. Mùa bóng năm nay cả hai CLB đều có tham vọng rất cao nhưng hiện tại, thứ hạng mà họ đang đứng rất khiêm tốn và vẫn xa so với mục tiêu của họ. Trong hoàn cảnh bình thường, Liverpool gặp Everton cũng khiến cho vùng Merseyside sôi sục huống chi cả hai đang khát điểm để leo thêm trên bảng xếp hàng. Chính vì thế, đây sẽ là trận đấu sống còn cho cả hai đội bóng.

Liverpool – Everton là một trong những trận derby có màu sắc rất riêng và hấp dẫn không kém những trận derby khác.

Cũng có tham vọng như Liverpool và Everton nhưng vị trí của Arsenal và Tottenham bây giờ là khả quan (ít nhất là đối với Arsenal), nhưng không vì vậy mà trận derby này kém màu sắc. Với nhiều CĐV thì trận đáng xem nhất của thành phố Luân Đôn không phải khi Chelsea gặp Arsenal mà là Tottenham đối đầu cùng Arsenal. Ngoài việc cạnh tranh cho những điểm số, đây còn là cuộc chiến của danh dự và những ân oán xưa cũ.

Hai trận derby Luân Đôn và Merseyside chắc chắn thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả nhưng không vì thế mà các trận đấu khác kém đi tính hấp dẫn. Tại nước Anh, cái tên Manchester United luôn có sự quan tâm đặc biệt dù họ thắng hay thua. Sau trận thua bẽ bàng 3-5 trước Leicester City, thầy trò Van Gaal đang bị xoáy vào tâm bão của dư luận. Họ có thoát ra được không là câu hỏi mà ai cũng muốn có câu trả lời vào chính trận gặp West Ham sắp tới đây. Nhiệm vụ tối cao là Man United phải thắng nếu không muốn Old Trafford dậy sóng và chìm vào khủng hoảng.

Trong khi ấy, Aston Villa dù vừa để thua Arsenal vòng trước nhưng vẫn đang yên vị tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Khi sự sung mãn đã được làm mát đúng lúc, với Aston Villa đó là điều tốt nhưng có lẽ đó không có lợi cho Chelsea – đối thủ của Villa vòng này. So thực lực thì Chelsea hơn hẳn, lại có lợi thế sân nhà, nhưng trong một trận đấu trực tiếp thì rất khó nói, nhất là đó là cuộc đấu của đội đang đứng vị trí thứ nhất gặp đội đứng thứ 3 thì mọi chuyện hoàn toàn không đoán trước được tình huống.

Nếu như các ông lớn đều ít nhiều gặp khó khăn thì những “hiện tượng” như Swansea hay Southampton hứa hẹn sẽ củng cố được vị trí cao của mình hiện tại. Không phải tự nhiên mà Southampton đứng thứ 2 và chỉ kém Chelsea 3 điểm nên quá khó cho QPR (đang đứng thứ 18) có cơ hội tạo nên bất ngờ. Đứng trên QPR một bậc (17) nhưng khi Sunderland phải gặp Swansea thì cũng thật khó cho họ. Một viễn cảnh thú vị là sau vòng đấu thứ 6 này, những đội bóng vốn bình thường lại tiếp tục bay cao và bỏ xa những ông lớn khác trên bảng xếp hạng.

Cũng chỉ là những cái tên như Man United, Arsenal, Southampton…đó thôi nhưng hứa hẹn một vòng đấu đầy cảm xúc và bất ngờ.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục