Những điều rút ra sau vòng 13 Ngoại hạng Anh: Tương lai MU mập mờ, cuộc đua song mã?

12:49 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnDưới đây là những điều đáng chú ý rút ra sau vòng 13 Premier League.

1. Cuộc đua song mã?

Sau 13 vòng đấu, cục diện top 4 đã có sự thay đổi đáng kể. Đại chiến giữa Tottenham với Chelsea giúp Man City cùng Liverpool ngư ông đắc lợi. Đoàn quân Pep và Klopp với lực lượng hùng hậu, phong độ ổn định dễ dàng vượt qua cửa ải sóng gió trên sân West Ham, Watford. Hiện tại, nửa xanh thành Manchester giữ nguyên vị trí số 1, The Kop nối đuôi ở thứ 2.

Những điều rút ra sau vòng 13 Ngoại hạng Anh: - Bóng Đá

LIverpool và Man City trở thành 2 ửng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League.

Trong khi đó, Spurs soán ngôi The Blues và leo lên vị trí số 3. Điều quan trọng, khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng và 2 đội kế cận bây giờ đã hơn 5 điểm. Từ cuộc đua tam mã, cân tài cân sức, giờ đây chỉ Man City và Liverpool duy trì phong độ ổn định. Liên tiếp thị uy sức mạnh, bộ đôi CLB vẫn chưa nhận bất cứ thất bại nào.

Không chỉ hàng công sắc bén, hàng thủ cũng vô cùng vững chắc. Tới nay, Man City và Liver chỉ mới để thủng lưới 5 bàn. Rõ ràng, 1/3 chặng đường, 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương Premier League đã được khắc họa rõ nét hơn và giờ đơn giản là cuộc đua song mã giữa 2 đội top đầu.

2. Chelsea trả giá

Trước vòng 13 Ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn chưa nhận bất cứ thất bại nào và đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 28 điểm. Song, nếu liên tục theo dõi The Blues thi đấu, dễ dàng nhận ra đội nhà có dấu hiệu chững lại ở những gần đấu gần đây. Đáng nói nhất trận hòa Manchester United trên sân nhà cho thấy lối đá của HLV Sarri bắt đầu bị bắt bài.

Quan trọng hơn, CLB để hòa quá nhiều so với Man City và Liverpool. Chưa kể, trước các đối thủ đáng gờm như The Kop, Manchester United hay Everton, đoàn quân áo xanh cũng không thể giành thắng lợi. Một lần nữa, trận thua trước Tottenham chỉ rõ The Blues đang ở đâu và cần thay đổi những gì.

Sở hữu hàng tiền vệ trứ danh, tiếc là trong khó khăn, những con người như Jorginho, Kante hay Kovacic lại thiếu sáng tạo lẫn đột biến. Chưa kể, các tiền đạo cũng thi đấu quá xoàng. Giờ đây, có lẽ Sarri đã hiểu, một mình Hazard không thể gánh vác được hàng công đội nhà.

3. Manchester United tương lai mập mờ

Suốt gần 1/3 chặng đường mùa giải, truyền thông thế giới không ngừng mổ xẻ về Manchester United. Từ phòng thay đồ, thượng tầng CLB và bây giờ cả tương lai đội nhà. Đoàn quân Mourinho tiếp tục cho thấy lối đá chểnh mảng, kém cỏi và vô hồn.

Những điều rút ra sau vòng 13 Ngoại hạng Anh: - Bóng Đá

MU biết đi về đâu?

Báo chí nói rất nhiều về đội hình "Quỷ đỏ", Ban lãnh đạo cần mua thêm các ngôi sao đẳng cấp để cứu rỗi MU. Song, vấn đề ở Old Trafford bây giờ nhiều hơn thế. Từ phía thượng tầng, CLB thiếu chiến lược lâu dài để xây dựng đội bóng. Đặc biệt, một vấn đề đã được nhắc lại không ít lần, họ thiếu 1 Giám đốc thể thao để cùng HLV lên kế hoạch chuyển nhượng, cải tiến lực lượng Man United.

Trong khi đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại bảo thủ trong chiến thuật gần như thụt lùi với bóng đá hiện đại. Chưa kể, cách ông dẫn dắt còn khiến các ngôi sao chật vật đấu tranh để lấy lại phong độ và tìm kiếm vị trí thích hợp. Mou và Ban lãnh đạo, thậm chí các học trò không có tiếng nói chung. Vì vậy, việc chiêu mộ thêm cầu thủ cũng khó lòng giúp tương lai MU thêm sáng lạn.

4. Arsenal bản lĩnh

Arsenal tiếp tục có câu trả lời cho giới túc cầu về sự hồi sinh đội nhà khi chiến thắng kịch tính trước ''ngựa ô'' Bournemouth. Đoàn quân Emery vẫn kém cỏi trong khâu phòng ngự song, lối đá và cách CLB vượt qua khó khăn rất đáng khen ngợi. Pháo thủ tấn công đơn giản, sắc bén, biết kiểm soát thế trận và thực dụng thời điểm cần thiết.

Hiện tại, đội bóng bắc London đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 17. Quan trọng hơn, CLB tận dụng cơ hội tốt và áp sát top 4. Có thể nói, Arsenal đang là kẻ thách thức đáng gờm với Man City trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

Bạch Băng | 12:47 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục