Những 'điểm nóng' quyết định trận chiến Brazil vs Mexico

11:41 Thứ ba 18/06/2013

Brazil sẽ tiếp đón Mexico trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng A Confed Cup 2013. Với Brazil, họ tiếp tục cần một chiến thắng để sớm giành vé vào bán kết, trong khi đó Mexico không còn đường lùi bởi họ đã thất bại trước Italia ở ngày ra quân.

Là những đội bóng hàng đầu của Châu Mỹ, Mexico và Brazil từng đụng độ không ít lần trong lịch sử. Mexico đã từng nhiều năm liền là khách mời quen mặt tại Copa America và trong những lần chạm trán với Brazil, đội bóng có biệt danh El Tri thường gây ra không ít khó khăn cho đội bóng 5 lần vô địch thế giới. Ở cuộc quyết đấu sắp tới đây, Brazil tuy được coi là đội 'cửa trên' với lợi thế sân nhà, nhưng Mexico không mấy thua kém khi họ cũng có những cầu thủ có khả năng làm nên sự khác biệt. Rất có thể, trận đại chiến giữa hai nền bóng đá hàng đầu đại diện cho Nam Mỹ - Bắc Mỹ sẽ được quyết định bởi những cuộc so tài cá nhân sau đây.

1. Neymar vs Gerardo Flores

Chơi ở vị trí cánh trái của hàng tấn công Brazil, nhưng Neymar luôn di chuyển rất tự do và khó lường. Bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Nhật Bản đã cho thấy điều đó, khi tân binh của Barcelona có mặt ở trung lộ để nhận bóng từ Fred và dứt điểm đẹp mắt tung lưới đội bóng Châu Á. Tuy nhiên, không vì thế mà cánh phải của Mexico có thể chủ quan, bởi Neymar là mẫu cầu thủ có khả năng tận dụng sai lầm để trừng phạt đối thủ. Gerardo Flores, hậu vệ phải của El Tri, sẽ phải làm việc hết mình để ngăn chặn số 10 của Selecao. Được đánh giá là mẫu hậu vệ có kỹ năng chơi bóng đa dạng và đầy sức mạnh, Flores được kỳ vọng sẽ khóa chặt Neymar và để ít nhất đảm bảo được an toàn cho hành lanh trái của Mexico.


2. Oscar vs Gerardo Torrado

Đây sẽ là trận chiến giữa một bên là sức trẻ cùng sự khéo léo, và một bên là kinh nghiệm cộng thêm bản lĩnh. Nếu so sánh với Oscar, tiền vệ phòng ngự Gerardo Torrado của Mexico vượt trội về kinh nghiệm thi đấu quốc tế với việc anh đã có 139 trận  cho đội bóng Bắc Mỹ.

Nhiệm vụ của Torrado sẽ là ngăn chặn mối liên lạc của Oscar với các cầu thủ tấn công khác của Brazil, bởi Oscar đang giữ vai trò là cầu nối quan trọng nhất của Selecao ở khu vực giữa sân. Nếu ngăn chặn được tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế của Chelsea, Mexico sẽ khiến cho các bài tấn công của đội chủ nhà kém đa dạng hơn nhiều. Hãy chờ xem liệu lão tướng của El Tri có ghìm được chú 'ngựa non' sung sức của Brazil hay không.

3. David Luiz vs Javier Hernandez

Đây có lẽ là cặp đôi có lịch sử đối đầu với nhau nhiều nhất trước đại chiến Brazil - Mexico. Cả hai đều đã chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh vài năm và không ít lần làm đối thủ của nhau trong những trận cầu giữa Chelsea và Man United.


Javier Hernandez là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, di chuyển không bóng tốt và có khả năng ghi bàn nhạy bén. Dù đang không có phong độ tốt ở Man United, thì anh vẫn là chân sút tốt nhất của Mexico trong thời gian qua, và là niềm hy vọng để giúp nhà vô địch CONCACAF vượt qua vòng bảng của Confed Cup. Trong khi đó, David Luiz là 'hòn đá tảng' nơi hàng phòng ngự của Brazil, và kinh nghiệm chống lại Javier Hernandez sẽ giúp ích cho trung vệ này trong việc giúp hàng phòng ngự Brazil hóa giải sức tấn công của Mexico.

4. Marcelo vs Javier Aquino

Marcelo có thể dâng cao tấn công trong trận đấu với Nhật Bản, nhưng khi Brazil gặp Mexico, anh sẽ phải tiết chế lại những pha lên bóng của mình. Ở bên cánh phải Mexico sẽ là một tiền vệ cánh rất lợi hại, Javier Aquino. Aquino hiện đang khoác áo Villareal, đội bóng vừa trở lại La Liga, và đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Không chỉ góp phần vào nhiệm vụ tấn công, Aquino sẽ còn mang nhiệm vụ làm giảm tần suất hoạt động của Marcelo bên phần sân Mexico. Một trong những bài tấn công của Brazil là dựa vào những pha phối hợp tấn công bên cánh trái của Marcelo và Neymar. Nếu như Aquino có thể gây áp lực lên cánh trái của Brazil, điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh đã giúp cánh phải của Mexico giảm bớt phần nào gánh nặng phòng thủ.

5. Luiz Gustavo vs Giovani Dos Santos

Dù không có được thành công trong màu áo của bất kỳ câu lạc bộ nào anh đặt chân đến, nhưng khi trở về Mexico, Giovani Dos Santos như biến thành một cầu thủ khác. Dos Santos sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo không kém bất kỳ cầu thủ Brazil nào, và là người thường xuyên châm ngòi cho các pha lên bóng của nhà đương kim vô địch CONCACAF.

Đối đầu với Dos Santos sẽ là tiền vệ Luiz Gustavo, người cùng với Paulinho giữ vai trò là hai chốt chặn từ xa của hệ thống phòng ngự Brazil. Gustavo đã có một mùa giải tạm được trong màu áo Bayern, khi thi đấu 16 trận ở Bundesliga và có 4 bàn thắng. Tất nhiên, đây là lúc anh cần chứng tỏ mình trong màu áo đội tuyển quốc gia và ngăn chặn Dos Santos sẽ là thử thách không nhỏ dành cho tiền vệ 25 tuổi này.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục