Những điểm nhấn từ trận Man City ngã gục tại Emirates

21:06 Thứ hai 09/04/2012

Man City hành quân tới Emirates với nhiệm vụ phải giành chiến thắng để hy vọng bám đuổi MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch, nhưng họ lại không thể hoàn thành nhiệm vụ đó. Vậy đâu là những điểm nhấn chính của trận đấu khiến Man City gục ngã?

1. Một lần mắc cạn - vứt đi cả mùa giải

Giờ thì nước mắt của các cổ động viên Man City đã bắt đầu rơi rồi, vì họ đâu còn cơ hội vô địch

Man City cần một chiến thắng, nhưng những gì họ thể hiện tại Emirates lại không cho thấy được khát vọng lớn, cùng bản lĩnh thực sự của đội bóng mới nổi này. Các cầu thủ Man City, cũng như HLV Mancini hiểu rằng nếu không giành 3 điểm trước Arsenal thì họ sẽ có đến 99% thua MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Nhưng ở thời điểm cần Man City chứng tỏ khả năng nhất, họ lại tỏ ra run sợ. Man City không phát huy được sức mạnh tiềm tàng của một đội hình tiêu tốn đến cả nửa tỷ bảng, trên băng ghế chỉ đạo HLV Mancini cũng tỏ ra bất lực, như kiểu một mình ông chống lại thế giới. Điều đó khiến The Citizens phải trả giá bằng thất bại trước Arsenal và có thể là cả ở Premier League.

Trận thua này kéo dài chuỗi trận không thắng của Man City lên con số 3 và khiến Man City thua kém MU tới 8 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Một cổ động viên trẻ tuổi của Man City đã chăng lên tấm biểu ngữ “Tôi chỉ khóc nếu chúng tôi vô địch”, đó được xem là giọt nước mắt hạnh phúc, nhưng có lẽ giờ đây cũng không biết bao nhiêu giọt nước mắt đắng cay đã bắt đầu rơi rồi.

2. Balotelli - “Cậu bé hư” thực sự

Balotelli đúng là Bad Boy

Mancini sẽ phải trả giá đắt cho niềm tin mù quáng vào Balotelli. Trong trận đấu mà Man City cần sự đoàn kết và bản lĩnh tuyệt đối, Balotelli vẫn không ngừng gây rối. Có lẽ với những trò lố suốt thời gian vừa qua của tiền đạo này, Mancini cần nghiêm khắc hơn để Super Mario trở lại đúng đường, nhưng ông lại quá cưng chiều học trò và để anh tự ý thức.

Nếu trọng tài chính xác hơn chút Balotelli đáng lẽ ra phải bị đuổi từ phút 20 sau pha phạm lỗi vô cùng thô bạo, đạp thẳng vào ống chân của Alex Song. Thi đấu mờ nhạt suốt cả trận, nhưng Mancini vẫn cứ tin tưởng anh, và rốt cuộc Balotelli cũng đạt được ước nguyện là có được chiếc thẻ đỏ rời sân ở cuối trận.

Sau trận đấu này, Mancini mới bắt đầu tỏ ra ngán ngẩm, bằng tuyên bố đây có thể là trận đấu cuối cùng của Balotelli trong màu áo của Man City. Trước mắt, với việc nhận thẻ đỏ thứ 2 từ đầu mùa, Balotelli nhiều khả năng sẽ thụ án treo giò 4 trận.

Mancini có thể không trọng dụng anh nữa, tuy nhiên, với Super Mario điều đó cũng chẳng quan trọng, Mancini giờ đây cũng không còn nghĩ được nhiều về anh, ông cần quan tâm hơn về số phận của chính bản thân mình.

3. Man City quá đen: mất Silva, mất cả Yaya Toure

Yaya bị chấn thương khiến tuyến giữa của Man City trở nên mong manh

Người hâm mộ Man City quá hiểu tầm quan trọng của hai cầu thủ này, Silva được xem như linh hồn của đội bóng này, là người có khả năng cầm bóng phát động tấn công cho Man City, còn Yaya mạnh mẽ trong cả công cả thủ. Man City đã khốn khó như thế nào trong giai đoạn đầu năm nay khi Yaya trở về tham dự CAN 2012.

Và trận đấu này, Man City đã gặp vận xui, khi có thể nói họ thiếu vắng cả hai cầu thủ trụ cột này. Silva gặp chấn thương đầu gối nên phải ngồi trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu. Tất cả niềm hy vọng ở tuyến giữa dồn hết lên vai của Yaya, nhưng rồi đến phút 18 anh gặp phải chấn thương và buộc rời sân.

Có lẽ trong tiềm thức của người yêu Man City họ chỉ thấy một Yaya mạnh mẽ, chứ hiếm khi thấy anh chấn thương. Nên khi anh rời sân, sự sợ hãi bắt đầu xuất hiện. Thực tế0 người thay thế Yaya là Pizarro đã không thể hoàn thành nhiệm vụ, chính việc ngăn chặn chậm trễ của anh đã giúp cú sút của Arteta thành bàn.

4. Arsenal quyết tâm chiến đấu cho vị trí thứ 3

Arsenal cho thấy đội bóng này quyết tâm giành vị trí thứ 3 trên BXH. Khát vọng thực sự đó đã đưa “Pháo thủ” vào trận chiến với Man City như những chiến binh. Chính sự mạnh mẽ và quyết tâm của đội chủ nhà khiến đối thủ của họ phải chùn chân. Và kết quả Arsenal đã có được điều họ mong muốn, chiến thắng này giúp Arsenal cũng cố vững chắc vị trí thứ 3, với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham.

5. “Pháo thủ” không còn quá phụ thuộc vào Van Persie

Van Persie vẫn thi đấu khá tốt trong trận đấu này, anh chịu khó di chuyển cũng như tạo điều kiện cho đồng đội. Tuy nhiên giờ đây Arsenal vẫn có thể thắng mà không cần sự bùng nổ của tiền đạo người Hà Lan, cả trận này là 4 trận liên tiếp mà Van Persie không có được bàn thắng, một đợt hạn hán nhỏ sau quãng thời gian thăng hoa rất dài của đội trưởng “Pháo thủ”. Trong 4 trận này, Arsenal thắng tới 3 trận, và đó là lời khẳng định tại sao đội chủ sân Emirates vẫn sống tốt nếu Van Persie không ghi bàn.
Vĩ Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục