Những dấu ấn trong trận HAGL – SLNA

08:23 Chủ nhật 23/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - HAGL đã có một chiến thắng tuyệt vời trước đại diện của bóng đá miền trung SLNA qua đó thắp lên cơ hội trụ hạng của mùa bóng năm nay. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho sự cố gắng không biết mệt mỏi của Công Phượng và các đồng đội.

Tuyệt vời Nguyễn Quốc Tuấn

Thay thế thầy Giôm dẫn dắt HAGL ở những vòng đấu cuối, được người hâm mộ và bầu Đức đặt rất nhiều kỳ vọng và ông thầy họ Nguyễn đã không khiến cho các cổ động viên của HAGL nói riêng, những người yêu mến bóng đá đẹp nói chung phải thất vọng, khi có sự điều chính chiến thuật và nhân sự hết sức hợp lý giúp cho HAGL như hoàn toàn lột xác, qua đó giành chiến thắng hết sức quan trọng trước SLNA trong bối cảnh V-League đang trôi dần về những vòng đấu cuối.

Ngay sau khi lên thay Graechen, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp HAGL giành chiến thắng trước SLNA. Ảnh: Ngọc Minh.

Chứng kiến chiến thắng của Công Phượng và các đồng đội trước đội bóng 'kị rơ' SLNA, người hâm mộ phố Núi vui mừng không xiết đồng thời cũng không khỏi tiếc nuối, bởi nếu thay đổi HLV sớm hơn, có lẽ HAGL đã không phải lẹt đẹt phía cuối bảng xếp hạng như hiện tại, thậm chí đội bóng của bầu Đức có thể đang vững chãi ở tốp trên của bảng xếp hạng.

Việc dùng người hết sức hợp lý cùng một lối chơi đa dạng rõ ràng đã khiến cho sức mạnh của HAGL tăng nên đáng kể. Với sự có mặt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trên băng ghế chỉ đạo, nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ tạo nên bất ngờ ở những vòng đấu cuối, có cuộc đào thoát ngoại mục và sẽ ở lại V-League sau khi mùa giải 2015 chính thức khép lại.

Trọng tài quá nghiệp dư

Trận cầu giữa HAGL và SLNA đã đem đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao khi hai đội quyết định chơi đôi công, liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên đối lập với chất lượng khá cao của trận đấu là sự yếu kém của vị vua sân cỏ. Trận cầu siêu kinh điển của bóng đá nội đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài Đức Vũ.

Tình huống thổi penalty của trọng tài Đức Vũ ở phút 60, khi thủ môn Minh Nhựt có pha cản phá trong vòng cấm là chưa thực sự chính xác. Pha quay chậm cho thấy thủ thành HAGL chưa hẳn đã phạm lỗi bởi tiền đạo của Nghệ An cũng đã nhảy lên khá cao và tránh được pha cản phá của thủ thành HAGL trước khi anh có ý định ngã về phía thủ thành Minh Nhựt để kiếm pen. Ở tình huống năm ăn năm thua này rất nhiều trọng tài sẽ không thổi phạt.

Tình huống thổi pen thứ hai của trọng tài Đức Vũ ở phút 65 tiếp tục gây ra tranh cãi, thậm chí rất nhiều người không hiểu ông thổi phạt vì điều gì, khi hậu vệ SLNA chỉ mới khẽ chạm vào cầu thủ HAGL. Rõ ràng là lực tác động là có nhưng nó quá nhẹ và không đủ đấy ngã đối phương và không đáng để thổi phạt.

Công Phượng đang trở lại

Công Phượng hoàn toàn có thể giúp HAGL trụ hạng thành công trong giải đấu năm nay. Ảnh: Ngọc Minh.

Từng có 900 phút tịt ngòi thế nhưng tiền đạo HAGL đã có một trận đấu xuất thần khi trực tiếp ghi bàn và có một đường kiến tạo thuận lợi để Văn Thanh xé lưới thủ thành Sông Lam Nghệ An.

Tuy vẫn còn những đường đi bóng cá nhân không thực sự cần thiết làm giảm nhịp độ trận đấu và mất đi cơ hội phản công của đồng đội, nhưng rõ ràng đây là một trận đấu xuất sắc của tiền đạo số 44. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại Công Phượng hoàn toàn có thể giúp HAGL trụ hạng thành công trong giải đấu năm nay.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục