Nhìn vào thất bại của Ole, Arteta liệu đã biết cách chống lại Leicester?

23:08 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnLeicester là một đội bóng rất thú vị ở Premier League mùa này. Nhìn cách họ đánh bại Man Utd hồi giữa tháng 10, NHM Arsenal rằng trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng.

Tương tự Arsenal, Leicester đang có một phong độ cực kì tốt. Họ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Trận thua gần nhất của Bầy cáo đã diễn ra cách đây đã gần một tháng (thua Legia Warszawa ở Europa League). Do đó, với lợi thế sân nhà King Power, thầy trò Brendan Rodgers tự tin sẽ đánh bại Arsenal để tiếp tục bám đuổi top 4. 

Nhìn vào thất bại của Ole, Arteta liệu đã biết cách chống lại Leicester? - Bóng Đá

 Cách pressing liên tục của Leicester đã khiến hàng thủ Man Utd gặp khó. 

Xét về mặt chiến thuật, Leicester chính là đội mà Arsenal ngại phải đối đầu nhất trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong trận gặp Man Utd, thống kê chỉ ra rằng, các học trò ông Rodgers đã thực hiện tổng cộng đến 260 lần gây áp lực lên hàng thủ Quỷ đỏ, con số nhiều nhất được ghi nhận trong một trận ở Premier League mùa này. 

Với những máy chạy ở phía trên như Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho hay chân sút mới nổi Patson Daka, Leicester hoàn toàn có thể tạo ra một sức ép khủng khiếp lên hàng thủ Arsenal. 

Bài toán cho Mikel Arteta vào lúc này là phải giúp bộ tứ vệ của họ giải tỏa được áp lực. Thực tế chứng minh, ngoài Ben White và Gabriel là có khả năng cầm bóng ở mức tương đối thì Takehiro Tomiyasu chỉ thuần phòng ngự. Trong khi đó, Kieran Tierney giàu tốc độ nhưng đá quá đơn giản và cũng không phải mẫu hậu vệ giỏi thoát pressing. 

Nhìn vào thất bại của Ole, Arteta liệu đã biết cách chống lại Leicester? - Bóng Đá

 Tavares có khả năng xoay trở rất tốt. 

Arsenal đang sở hữu một nhân tố có thể gây bất ngờ cho Leicester là Nuno Tavares. Cầu thủ này dùng tốt cả hai chân và không hề ngại rê bóng ở phạm vi hẹp. Song, anh đã bung sức trong trận Leeds United ở Carabao Cup, không rõ Arteta có tiếp tục sử dụng anh trước Leicester hay không. 

Có thể, việc trở lại với đội hình 4-4-2 giăng ngang sẽ giúp Arteta phần nào trong việc bịt hai cánh của mình. Theo đó, dù Smith Rowe hay Bukayo Saka xuất phát ở cánh nào, họ cũng có ý thức tốt trong câu chuyện hỗ trợ phòng ngự. Điều này hơi khác so với Man Utd khi Ole Gunnar Solskjær chủ động để hai tiền vệ cánh của mình ở bên phần sân khách để chờ đợi những pha phản công. 

Tuy nhiên, trước khi bóng lăn, tất cả chỉ là phỏng đoán. Có lẽ từ sau trận gặp Man City thì đây mới là thử thách lớn nhất mà Arsenal chạm phải. Nếu không chuẩn bị được những phương án tác chiến hiệu quả, mạch 8 trận bất bại của Pháo thủ hoàn toàn có thể bị cắt đứt. Và nên nhớ, trong 6 lần gặp gỡ gần nhất của hai đội, Arsenal chỉ có được 2 chiến thắng. Lịch sử không hề đứng về phía họ!

Arteta nói về tình hình lực lượng trước trận gặp Leicester:

 
Ngọa Long | 22:38 29/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục