Nhà vô địch thể dục Olympic giã từ sàn đấu

08:22 Thứ ba 05/06/2012

VĐV từng giành 4 HC vàng thể dục dụng cụ người Mỹ Shawn Johnson quyết định giã từ sự nghiệp ngay trước thềm Olympic 2012 vì chấn thương.

Shawn Johnson.

Chấn thương đầu gối khiến VĐV thể dục dụng cụ hàng đầu nước Mỹ Shawn Johnson quyết định nghỉ thi đấu ngay trước thềm Olympic London 2012, bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch cô đã giành được tại Bắc Kinh 4 năm trước.

Chấn thương ngày càng tồi tệ không những không cho phép Shawn lấy lại khả năng thi đấu mà còn khiến cô lo sợ sẽ bị di chứng suốt đời. "Tình trạng chấn thương của tôi cứ dần dần tồi tệ đi. Tôi cần phải nghỉ nếu muốn giữ được sức khỏe bình thường trong phần đời còn lại. Thể dục dụng cụ là cả quãng đời vừa qua của tôi, bây giờ thì không còn như thế nữa", Shawn cho biết trong thông báo nghỉ thi đấu.

Shawn là nhà vô địch thế giới và giành 4 HC vàng tại Olympic 2008. Năm 2010 cô bị tai nạn trượt tuyết và chấn thương này hành hạ Shawn suốt hai năm qua. Những tháng gần đây, cô gặp nhiều khó khăn khi bước vào chương trình tập luyện nặng với mục tiêu bảo vệ HC vàng tại Olympic 2012. Cô thậm chí không thể thực hiện được nhiều động tác khó.

HLV của Shawn cuối cùng đã phải chấp nhận thực tế rằng cô không thể dự thi ở Olympic. Mặc dù rút lui khỏi đội tuyển thể dục Mỹ nhưng Shawn vẫn lên kế hoạch tới London hè này và hứa sẽ trở thành một "cheerleader tuyệt nhất trên khán đài" để cổ vũ cho đồng đội.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục