Nhà tân vô địch Tour de France được tặng xe sang "đập hộp"

10:18 Thứ năm 25/07/2013

Tay đua Christopher Froome đã được hãng tài trợ Jaguar tặng một chiếc F-Type V6 S 2013 hoàn toàn mới.

Để kỷ niệm chiến thắng lịch sử trong giải Tour de France 2013, tay đua xe đạp Christopher Froome đã được nhận chìa khóa của một chiếc Jaguar F-Type V6 S 2013 "đập hộp". Tất nhiên, chiếc xe thể thao hạng sang nước Anh đã được trang trí lại theo đúng đồng phục của đội đua Sky Pro Cycling mà Froome đang đầu quân.

Chiếc Jaguar F-Type V6 S 2013 độc nhất vô nhị của nhà tân vô địch giống với "báo gấm" XF Sportbrake mà đội Sky Pro Cycling đã dùng trong suốt thời gian tham gia Tour de France. Xe cũng được sơn dải màu vàng lớn, từ đuôi, qua nóc đến mũi xe.

"Trái tim" của Jaguar F-Type V6 S 2013 là khối động cơ V6, dung tích 3.0 lít cải tiến. Động cơ sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và truyền đến cầu sau. Động cơ đồng hành với hộp số bán tự động 8 cấp, tương tự các thành viên khác trong dòng Jaguar F-Type mới.

Ngoài ra, Jaguar F-Type V6 S 2013 còn được trang bị bộ vi sai cơ. Trên thực tế, nếu được thiết lập tối ưu, khối động cơ nhẹ và mạnh mẽ kết hợp với cấu trúc nhôm sẽ giúp V6 S trở thành phiên bản được ưa chuộng nhất trong dòng Jaguar F-Type.

Sức mạnh động cơ cho phép Jaguar F-Type tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 275 km/h. Như vậy, so với phiên bản tiêu chuẩn, Jaguar F-Type V6 S 2013 sở hữu vận tốc tối đa lớn hơn 16 km/h.

Tay đua Christopher Froome ngồi trong chiếc Jaguar F-Type V6 S 2013.

Khi được hỏi về chiến thắng lịch sử trong giải Tour de France 2013 và sự giúp đỡ của hãng Jaguar, nhà tân vô địch Froome phát biểu: "Mỗi tay đua xe đạp trẻ đều mơ về một ngày có cơ hội thi đấu trong giải Tour de France chứ chưa nói đến chuyện giành vô địch. Tôi đã giành chiến thắng lịch sử với sự giúp đỡ của nhiều người.

Đầu tiên là những đồng đội tuyệt vời trong Sky Pro Cycling. Thêm vào đó, tôi muốn cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của hãng Jaguar trong suốt 4 năm qua dành cho Sky Pro Cycling.

Họ đã đầu tư nhiều thời gian và kỹ năng vào việc thiết kế chiếc XF Sportbrake cho chúng tôi. Chiếc xe hỗ trợ đường đua của Jaguar đóng vai trò quan trọng đối với chúng tôi trong suốt quá trình thi đấu".

Một số hình ảnh về chiếc Jaguar F-Type V6 S 2013 của nhà tân vô địch Tour de France:

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục