Nguyễn Tăng Tuấn: Từ ngôi sao bị lãng quên cho đến người hùng

11:31 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, Nguyễn Tăng Tuấn từng được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng cũng có những thời điểm hình ảnh của anh không còn được người hâm mộ nhớ đến nữa. Giờ đây trong mùa giải V-League 2015 này, chàng tiền đạo gốc xứ Thanh này đang gây được ấn tượng rất lớn sau 2 vòng đấu đầu tiên và đang trở thành một cái tên rất đáng chú ý ở đội bóng đất Thủ Becamex Bình Dương.

Tăng Tuấn bắt đầu chơi bóng ở lò đào tạo trẻ của Thanh Hoá. Sau đó không lâu, anh được chuyển đến chơi cho đội trẻ của Hoàng Anh Gia Lai. Anh nổi lên từ giải trẻ U21 báo Thanh Niên năm 2006, lúc đó Tăng Tuấn đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 5 pha lập công, đồng thời cũng là một trong những cái tên xuất sắc nhất của giải đấu. Chính nhờ thành công đó mà nó giúp cho anh được góp mặt ở đội tuyển U21 Việt Nam, Olympic Việt Nam và được đôn lên thi đấu trong đội hình chính Hoàng Anh Gia Lai.

Nguyễn Tăng Tuấn đang trở thành một cái tên rất đáng chú ý ở đội bóng đất Thủ Becamex Bình Dương.

Trong 4 năm khoác áo đội bóng phố núi, Tăng Tuấn là một cái tên thi đấu khá ổn định và có những đóng góp nhất định giành cho đội bóng. Mặc dù vậy mùa Hè 2012, chàng tiền đạo sinh năm 1986 này bất ngờ rời sân Pleiku để gia nhập Becamex Bình Dương. Số tiền trong thương vụ này được cho là khoảng 8 tỷ. Ngày anh rời Hoàng Anh Gia Lai, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã từng phát biểu rằng: “Cầu thủ càng ngày càng mất dạy”. Tăng Tuấn được cho là chạy theo tiếng gọi của đồng tiền và danh vọng. Đến với Becamex Bình Dương cũng là một sự trải nghiệm mới đối với anh.

Sau khi trở thành vua phá lưới của giải trẻ U21 quốc gia, người ta muốn xem tài năng của Tăng Tuấn phát triển ra sao. Anh vẫn thi đấu đều đặn và trở thành một trong những chân sút nội ổn định. V-League 2011, anh đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút nội ghi bàn nhiều nhất. Đến với Bình Dương với rất nhiều kỳ vọng, Tăng Tuấn cũng đã có những khoảng thời gian chơi bóng khá ấn tượng trong màu áo của đội bóng đất Thủ.

Tăng Tuấn là mẫu cầu thủ kín tiếng và không thích ồn ào. Trên sân cỏ cũng vậy, anh thi đấu thầm lặng và đầy hiệu quả. Anh luôn có những pha đi bóng lắt léo và rất khó chịu. Cùng với đó là khả năng ghi bàn tuyệt vời với những tố chất của một tiền đạo mà Tăng Tuấn đã được thể hiện khi còn là một cầu thủ trẻ. Đội bóng chủ sân Gò Đậu có lý do để đặt niềm tin vào một tiền đạo trong nước bên cạnh những chân sút ngoại khét tiếng.

Ở V-League 2013, Tăng Tuấn đã bị dính chấn thương và vắng mặt trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải. Trong trận đấu giao hữu giữa Becamex Bình Dương và Hùng Vương An Giang, sau một pha bóng va chạm với đối thủ, Tăng Tuấn đã phải rời sân và ngồi ngoài trong khoảng thời gian khá dài. Mùa bóng đó Tăng Tuấn cũng đã không thể hiện được nhiều.

Ở mùa giải năm ngoái, Becamex Bình Dương đã xuất sắc giành được chức vô địch V-League. Thế nhưng Tăng Tuấn cũng không có nhiều đóng góp đối với đội bóng đất Thủ. Anh không được thường xuyên ra sân. Trong khi Becamex Bình Dương lại chơi rất hay với niềm cảm hứng mang tên Anh Đức. Người hâm mộ cũng bắt đầu dần quên đi hình ảnh của Tuấn “vâu” ngày nào. Khi mà mọi thứ tưởng chừng như đã chấm hết với chàng tiền đạo gốc xứ Thanh bởi lẽ sau khi mùa bóng kết thúc, Becamex Bình Dương đã kịp hoàn tất thêm một chân sút đẳng cấp khác đó chính là Lê Công Vinh.

Thế nhưng trong mùa giải năm nay, dù V-League chỉ mới đi qua được 2 vòng đấu nhưng Nguyễn Tăng Tuấn đang là cái tên để lại nhiều dấn ấn nhất. Những bàn thắng cứ thế đến với anh một cách đều đặn. Trong trận đấu mở màn gặp Đồng Tháp, Tăng Tuấn đã cùng với Trọng Hoàng lập cho riêng mình một cú đúp. Mới đây thôi trong chiến thắng 4-2 trước QNK Quảng Nam, cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình bằng một cú đúp nữa.

Sau 2 vòng đấu, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng và trở thành một trong những chân sút nội rất đáng chú ý ở mùa bóng năm nay. Từ một ngôi sao lãng quên, giờ đây Nguyễn Tăng Tuấn đang trở lại với khát khao chứng tỏ mình hơn bao giờ hết. Tất nhiên là mọi thứ mới chỉ bắt đầu và với một đội bóng giàu thực lực như Becamex Bình Dương thì Tuấn “vâu” cần nỗ lực hơn nữa để có thể đảm bảo được suất đá chính cho riêng mình.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục