Nguyên nhân giúp Liverpool chơi thăng hoa: Ngay cả trung vệ cũng giỏi ghi bàn

14:58 Thứ hai 24/03/2014

(BongDa.com.vn) - Liverpool đang thăng hoa nhờ vào cặp song sát Suarez - Sturridge, tuy nhiên không thể phủ nhận đóng góp của trung vệ rất giỏi ghi bàn, Martin Skrtel, với 6 lần lập công.

Chiến thắng 6-3 vừa qua trước Cardiff không phải là lần đầu trong mùa giải năm nay, Liverpool có cuộc rượt đuổi tỷ số với các đối thủ. Kể từ đầu năm nay đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành phố cảng có đến 6 trận kết thúc với 4 bàn trở lên. Những kết quả này phản ánh hàng công của Liverpool chơi cực tốt nhưng hàng thủ của họ lại có phần trái ngược.
 
Cả trung vệ cũng biết ghi bàn. Ảnh: Internet.

Liverpool đang sở hữu hàng công tốt nhất Premier League với 82 bàn thắng, tuy nhiên hàng thủ lại để lọt lưới đến 38 bàn, hiệu suất thủng lưới cao nhất trong các đội bóng top 6 tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, theo thống kê của Opta, tính cả cú đúp vào lưới Cardiff, Skrtel là hậu vệ ghi nhiều bàn nhất ở Premier League, với 6 pha lập công. Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất của anh kể từ khi đến với Liverpool vào đầu năm 2008.

Điều này phản ánh Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers ở mùa này đang chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, khuyến khích tấn công ghi bàn, mở toang cơ hội cho mọi vị trí. Minh chứng, đội bóng chủ sân Anfield đã có đến 11 cầu thủ khác nhau ghi bàn, từ hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo.

Với hiệu suất lọt lưới cao như vậy, nhưng đến giờ Liverpool vẫn đang có được vị trí thứ 2 trên BXH và thậm chí đang mơ về ngôi vô địch bởi hàng công của họ thừa sức bù đắp cho hàng thủ. Cách tiếp cận trận đấu của đội bóng thành phố cảng đang mang đến hiệu quả tích cực và quan trọng hơn nữa, những lần ra sân của Liverpool đều có tính giải trí cao.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục