Người hùng SEA Games và nỗi buồn trước ngày cưới

13:19 Thứ năm 27/03/2014

Thi đấu trong điều kiện thể lực không tốt, Nguyễn Văn Lai - từng giành hai HC vàng môn điền kinh ở SEA Games 27 - lỡ món quà như đã hứa tặng người vợ sắp cưới trong ngày thành thân.

Lai và Hương đã có 6 năm yêu nhau. Ảnh: Anh Tuấn.

Nguyễn Văn Lai được nhiều người biết đến sau khi đem về cho điền kinh Việt Nam hai tấm HC vàng nội dung 5.000m và 10.000m nam ở SEA Games 27 cuối năm 2013. Trở về từ Myanmar, vận động viên quê Thanh Hóa sắng sốt chuẩn bị đám cưới cùng cô dâu xinh đẹp Đinh Thị Hương dự định tổ chức ngày 26/3.

Tuy nhiên, do phải tham dự giải Việt dã toàn quốc (đã diễn ra tại TP Đà Lạt hôm 23/3 vừa qua), Lai buộc phải hoãn ngày cưới để tập trung thi đấu.

Thời tiết miền Bắc bất ngờ trở lạnh, trong lúc tất bật lo công việc riêng nên Lai bất ngờ bị ốm. Đinh Thị Hương khuyên ngăn nhưng Lai vẫn quyết tâm ra sân thi đấu dù thể lực không tốt nhất. Chàng thượng úy quân đội không muốn phụ công đồng đội cũng như quyết tâm giành HC vàng tặng vợ.

Do thể lực không đảm bảo, anh chỉ đứng thứ 3 ở nội dung 10 km nam.

Thất vọng với thành tích này, Lai gần như từ chối mọi cuộc phỏng vấn và cũng không muốn đưa ra lời phân trần - ngay cả với những tin nhắn và điện thoại thăm hỏi từ người yêu. Với chàng VĐV có nụ cười hiền lành ấy, thất bại là thất bại và không có gì để giải thích ngoài việc mình thi đấu chưa tốt.

Đinh Thị Hương - quê ở Mỹ Đức, Hà Nội - lúc đó giống như "ngồi trên đống lửa". Tính tình của chồng sắp cưới thế nào, cô hiểu quá rõ. Chắc hẳn Lai đang rất buồn vì thất bại trên phố núi Đà Lạt. Kể từ thành công SEA Games 27, Lai chịu rất nhiều áp lực. Việc nhà vô địch Đông Nam Á thất bại ở giải trong nước đối với không ít người càng khó để chấp nhận.

Đôi trai tài gái sắc sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 29/3, chậm ba ngày so với dự định ban đầu. Ảnh: Anh Tuấn.

Gần đến ngày tổ chức đám cưới, Lai vẫn đang phải uống thuốc vì sốt nhiều ngày. "Anh ấy trông xanh xao lắm, khiến em cũng rối bời", Hương - hiện là cô giáo thể dục trường cấp 2 ở Mỹ Đức - chia sẻ với VnExpress. "Chỉ mong anh ấy nhanh chóng vượt qua cú sốc tâm lý để lo cho ngày trọng đại. Em cũng đã nói với Lai rằng điều em mong muốn không phải là những tấm huy chương anh ấy đem về làm quà cưới mà chính là sức khỏe và sự bình an của anh lúc này".

Giống như Hương, người hâm mộ thể thao nước nhà hẳn cũng mong muốn người hùng SEA Games 27 sớm yên bề gia thất để toàn tâm tập trung thi đấu ở các giải đấu khu vực và châu lục tới đây.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục