Người hùng “Kinh điển”: Ngày Ronaldo hạ bệ Messi

18:11 Thứ tư 27/02/2013

Trong một đêm mà Messi im hơi lặng tiếng và gần như mất hút thì Ronaldo lại như một cơn lũ gầm gào, cuốn phăng mọi vật cản, bằng phong độ trên cả tuyệt vời. Một quả penalty thành bàn cùng một pha dứt điểm cận thành là quá đủ để siêu sao người Bồ đưa Real vượt qua tử địa Camp Nou để tiến vào chung kết cúp Nhà vua.

Ronaldo đang bùng nổ dữ dội từ đầu năm 2013 đến giờ. Những nỗ lực phi thường của anh đã được đền đáp xứng đáng. Chính phong độ ấn tượng của Ronaldo đã đưa Real vượt qua được những khó khăn.


Đêm qua, ở Camp Nou, Ronaldo lại toả sáng để giúp Real đánh bại Barca. Đó là trận thứ 6 liên tiếp mà anh ghi bàn ở sân đấu này, cái nơi từng là nỗi sợ hãi và mang đến những ký ức buồn cho Ronaldo. Nhưng bây giờ, Camp Nou lại là mảnh đất lành để cho anh thoả sức tung hoành.

Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh. Thời thế đã tạo ra Ronaldo và chính bản thân anh đã xoay chuyển được cái thời thế ấy. Điều này hệt như việc Real của anh bị Barca cho “ngửi khói” ở Liga nhưng khi đối đầu trực tiếp họ đã buộc đối phương phải cúi đầu. Bóng đá là thế, luôn thấm đẫm vị đời, lúc thì suy vong, lúc thì hưng thịnh.

Ronaldo cũng không nằm ngoài dòng chảy ấy. Thất bại trước Messi trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân những năm gần đây là nỗi đau quá lớn với Ronaldo. Nhưng anh không hề đầu hàng, lặng thầm trở về từ những nỗi đau ấy, để trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Người ta đã được chứng kiến một Ronaldo hoàn thiện, khát thắng và giàu tinh thần cầu tiến.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo cũng che mờ hoàn toàn Messi. Siêu sao người Argentina đã có một ngày mờ nhạt, im thin thít và lặn mất tăm. Trong khi đó, Ronaldo đã gầm vang bằng một cú đúp bàn thắng cùng những pha bóng đầy ấn tượng. Anh đã hạ bệ được Messi, dù chỉ trong khuôn khổ một trận đấu, nhưng nó càng làm tôn thêm những kỹ năng đỉnh cao của Ronaldo.

Ronaldo đã có được 17 bàn thắng từ tháng Giêng đến giờ, hơn Messi đến 3 bàn. Nhưng dấu ấn đến từ siêu sao này không chỉ đơn giản là con số khô khan ấy. Anh vừa được đồng đội hỗ trợ, vừa mở rộng tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng bằng cách chơi độc lập, gánh trên vai trọng trách lớn lao, vực dậy hình ảnh của tập thể. Anh cũng đang thách thức các huyền thoại của “Los Blancos” khi liên tục nổ súng để làm dày thêm những thành tích cá nhân của mình.

Đêm Camp Nou, Ronaldo đã hoá thân thành một thiên thần với đôi cánh đầy mộng mơ, vút cao giữa bầu trời khát vọng. Đó cũng đồng thời là lời tuyên chiến gửi đến đội bóng cũ Manchester United trong cuộc đối đầu lượt về vòng knock-out Champions League sắp tới đây. Một màn trình diễn đỉnh cao, cuốn hút mọi ánh nhìn, làm câm lặng cả trời Camp Nou rực lửa.

Như một định mệnh, Chúa lại ở bên cạnh Ronaldo, trong cái đêm mà anh là người tạo ra khoảnh khắc với những bàn thắng mang giá trị vàng ròng.
Trúc Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục