Người ghi điểm đầu tiên tại NBA đã qua đời

23:52 Thứ tư 31/07/2013

Cựu cầu thủ bóng rổ Oscar B. Schectman, hay còn được biết đến với biệt danh 'Ossie' đã qua đời ở độ tuổi 94. Ông là người đã có pha ghi điểm đầu tiên trong lịch sử NBA, trong trận đấu diễn ra vào năm 1946.

Sinh năm 1919, Oscar Schectman đến với môn bóng rổ cũng giống như bao thanh niên Mỹ khác, khi ông bắt đầu tham gia chơi bóng ở trường Trung học Samuel J. Tilden. Tiếp đó, ông gia nhập đội bóng của trường Đại học Long Island và giành chức vô địch quốc gia vào năm 1939.

Oscar Schectman trong hàng ngũ của New York Knickerbockers. Ảnh: Internet.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Schectman bắt đầu khi ông tốt nghiệp tại Long Island. Schectman trở thành cầu thủ của Philadelphia Sphas, thi đấu tại giải vô địch bóng rổ Mỹ (American Basketball League - ABL) vào năm 1941. Chỉ đến năm thứ 2 khoác áo Philadelphia Sphas, Schectman đã giành chức vô địch ABL cùng đội bóng này.

Năm 1946, giải bóng rổ tiền thân của NBA, BAA, viết tắt của Basketball Association of America, ra đời. Schectman cũng chuyển sang thi đấu cho đội bóng New York Knickerbockers, và góp mặt ở một trong những trận đấu đầu tiên của BAA, trận gặp Toronto Huskies. Schectman đã ghi những điểm số đầu tiên của giải đấu với một pha lên rổ chính xác. BAA sau đó đổi tên thành NBA, và Schectman đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi điểm tại giải bóng rổ hàng đầu thế giới.

Để tưởng nhớ Schectman, trang Twitter NBA History đã dành một loạt những bài viết về sự qua đời của cựu danh thủ người Mỹ. Còn trang NBC Sports cũng đăng tải lại video clip về thời khắc đã đưa tên tuổi của Schectman đi vào lịch sử môn bóng rổ thế giới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục